Hôm nay,  

Úc: Đừng Bỏ Rơi Iraq

18/11/200600:00:00(Xem: 2322)

Úc: Đừng Bỏ Rơi Iraq

Sunni: Đừng Hợp Tác

Năm Tới, Mỹ Thay Thế 57,000 Quân Tại Iraq

WASHINGTON -- Có tới 57,000 binh sĩ Hoa Kỳ sẽ được gửi sang Iraq trong năm tới - cac viên chức Ngũ Giac Đài cho biết đó là 1 phần trong chương trình thay quân bình thường và duy trì quân số hoạt động như hiện nay.

Tại Iraq, Tướng Tư Lệnh lực lượng Hoa Kỳ Iraq tái xac nhận rằng quân Mỹ không muốn lưu lại đây lâu dài. Tại Fallujah, đại tá Larry Nicholson, chỉ huy chiến đoàn 5, nói với phóng viên : chúng tôi thường nói với cac viên chức và dân chúng địa phương rằng Hoa Kỳ không có tư tưởng thực dân, không muốn ở lại Iraq, và mong giúp người Iraq gỉai quyết các vấn đề an ninh 1 thời gian nữa.

Quân số Hoa Kỳ tại Iraq hiện nay là giữa 140,000 và 150,000.

* Thủ Tướng Australia : Không Thể Bỏ Rơi Iraq Giữa Chừng

Thủ Tướng John Howard tuyên bố hôm Thứ Sáu rằng Iraq không thể bị cộng đồng quốc tế bỏ rơi giữa chừng - ông nói : ý kiến về việc triệt thoái các lực lượng của liên quân tại Iraq trong luc người Iraq chưa thể tự lo an ninh và hưởng thụ thể chế dân chủ sẽ đưa tới tai họa, và cũng có nghĩa là chính nghĩa của chúng ta bị đánh bại.

Sunni Đòi Rời Bỏ Chính Phủ Iraq

Một dân sự Anh Quốc đã bị giết và một người khác bị thương trong một vụ hôm Thứ Sáu ở đông nam Iraq, có liên hệ tới thành viên của 1 đoàn xe dân sự tư nhân và “nhân viên chính quyền Iraq,” theo tin từ chính phủ Anh.

Đoàn xe naỳ từ công ty Securiforce. Không rõ nạn nhân có phải nhân viên Securiforce hay không.

Chính phủ Iraq hôm Thứ Sáu đã làm sáng tỏ rằng họ chỉ ra lệnh điều tra, chúứ không phaỉ lệnh truy bắt lãnh tụ Hồi Giaó Sunni Hareth al-Dhari.

Tuy nhiên Hội Các Học Giả Hồi Giáo Sunni, một nhóm các lãnh tụ tôn giáo thuộc hệ phaí Sunni, lên án “lệnh truy bắt” lãnh tụ của họ, và kêu gọi tất cả các chính khách Sunni hãy rời bỏ chính phủ.

Lại khám phá ra 25 xác chết đầy vết đạn hôm Thứ Sáu ở nhiều khu phố tại Baghdad, tất cả được tin là nạn nhân xung đột giáo phái. Có ít nhất 8 xác bị bịt bắt, trói và có vẻ như bị tra tấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.