Hôm nay,  

Lễ Hội Ma Quỷ Hậu Khủng Bố: Dân Ít Dám Đi Nhà Ma

28/10/200100:00:00(Xem: 3782)
ORANGE COUNTY (LA Times) - Lễ Hội Ma Quỷ năm nay sẽ không giống gì với quá khứ.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội như trong lò thiêu. Những nhân viên cứu hỏa đón các nạn nhân tại lối ra, giả như đưa mọi người ra chỗ an toàn. Nhưng theo lối đi, lại bước vào sự kinh hoàng: Những người lính cứu hỏa biến thành ác quỷ còn những vị khách mời nhận ra rằng họ đang bị lôi vào địa ngục.

Đó là chương trình Halloween dành cho ngôi nhà ma tại trung tâm vui chơi Castle Park, Riverside, năm nay. Nhưng vào buổi trưa ngày 11/9, các viên chức làm việc tại đây và những người tư vấn soạn thảo đã dẹp bỏ chương trình trên để làm chương trình khác. Ed Pewarson, Giám đốc điều hành Castle Park, nói: "Không cần lâu để nhận ra điều chúng tôi đã dự định hoàn toàn không thích hợp."

Từ lâu, Hallween là ngày lễ hội ma quỷ của cả nước - thời điểm để đối đầu với sự sợ hãi bằng hình thức vô hại và khuấy động những con ma theo sự tưởng tượng. Có lúc người ta cho rằng đó là lễ dành cho trẻ em, nhưng đã phát triển trong những năm gần đây, còn có cả người lớn.

Hiện giờ, với nỗi sợ hãi thật đang thổi lên tiếng kèn quái dị, nhiều người đang nghĩ lại về tất cả chuyện trên, ít ra là vào lúc nầy. Các cửa hàng y phục bán cảnh phục và trang phục của nhân viên cứu hỏa. Một số trường học khuyên học sinh mặc loại quần áo có ý nghĩa tích cực; Osama bin Laden xin miễn. Cửa hàng bánh ngọt cho hay sự gia tăng trong đơn đặt hàng bánh có chủ đề Halloween, trong lúc các bậc cha mẹ bỏ đi chương trình dẫn các em đi xin kẹo (trick or treating), để tổ chức vui lễ ở nhà.

The Spooky House Haunted Theme Park, Woodland, đã sửa lại 4 trong số 50 căn phòng sau ngày 11/9, đưa "nhiều ma và yêu quái vào hơn các pha chém giết", chủ nhân Bob Koritzke cho biết.

Susan Tierney, của Knott's Berry Farm, cho hay, lối ăn mặc như lính nhảy dù được đổi thành quần áo dân sự. Knott's cũng đổi bảng quảng cáo từ "Tích-kê để chết vì" ra "Chúng ta chưa bao giờ sợ như thế."

Theo Pearson, Giám đốc điều hành Castle Park, tính hấp dẫn của Halloween được vẽ lại theo câu chuyện người Mông cổ giàu có làm cho một thành phố ô nhiễm bằng chất thải nguyên tử. Cathy Scherbarth, Giám đốc tiếp thị, cho rằng số người tham dự sẽ giảm 20% so với năm trước.

"Theo tôi, người dân có hơi nhạy cảm đi vào những ngôi nhà ma," Pearson nói. "Họ đã xem nhiều trên ti vi. Cuộc tấn công làm cho tất cả chúng ta suy nghĩ lại về cuộc sống thường ngày và trong đó có cả lễ Halloween."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.