Hôm nay,  

1 Năm Để Chế Bom Nguyên Tử

22/10/200600:00:00(Xem: 3919)
Nam Hàn: 1 Năm Để Chế Bom Nguyên Tử

Trong khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết chế tài CS Bắc Hàn đã thử bom nguyên tử thì CS Bắc Hàn có nhiều dấu hiệu sẽ thử bom nguyên tử lần thứ hai. Trong khi  Ngoại Trưởng Mỹ công du Bắc Á cam kết với Nhựt và Nam Hàn sẽ hỗ tương phòng thủ nguyên tử cho hai nước Nhựt và Nam Hàn thì quân đội Nam Hàn đang điều binh chuẩn bị ứng phó với cuộc chiến nguyên tử do Bắc Hàn Hà CS có thể tấn công.

Trong những tình huống đó, một dân biểu Nam Hàn tuyên bố rất nổ. Ong tuyên bố rằng Nam Hàn có thể làm bom nguyên tử trong vòng 1 năm nếu không bị ngoại quốc chống đối. Đó là lời tuyên bố của DB Suh Sang-kee sau khi đã gặp nhiều khoa học gia Nam Hàn. Lời tuyên bố này DB ấy nói trong một cuộc họp của Đảng.

Theo một số chuyên viên kỹ thuật của Nam Hàn thừa sức làm giàu chất uranium để  có nguyên tử làm bom trong1 năm. Còn bom plutonium thì cũng chỉ cần một đôi năm thôi với điều kiện không bị ngoại quốc chống đối. Nhưng Nam Hàn không thể làm như trên được vì bán đảo Nam Hàn bị đặt dưới qui chế phi nguyên tử và cơ quan kiểm soát nguyên tử của Liên Hiệp Quốc liên tục kiểm soát nước này.

Phản ứng trước lời tuyên bố của vị DB này, chuyên viên khoa khọc kỹ thuật nguyên tử Nam Hàn chia ra hai lập trường. Phe của Ô. Chang In-soon, cựu giám đốc của  Atomic Energy Research Institute (KAERI) của Nam Hàn, khẳng định bom plutonium và  uranium có thể làm ra ở Nam Hàn trong thời gian ít hơn một năm.

Trái lại Gs Hwang Joo-ho của Đại học Kyung Hee phủ định nói, Nam Hà chưa có đủ kỹ thuật để làm ra những chất làm bom ấy. 10 năm nữa chưa chắc Nam Hàn làm được. Ung hộ Gs vừa nói là GS Lee Un-chul thuộc ĐH Seoul.

Nhưng một điều chắc chắn đo được, là từ lâu Nam Hàn sử dụng điện nguyên tử đến 40% trên tổng sản lượng điện của toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.