Hôm nay,  

DB Hastert Không Từ Chức, Foley Có Vẻ Vờ Cai Rượu

04/10/200600:00:00(Xem: 1706)

Ông Dennis Hastert, chủ tịch Hạ Viện, phớt lờ lời hô hào từ chức của 1 tờ báo bảo thủ tại thủ đô Washington -  mục xã luận của báo The Washington Times viết rằng ông Hastert nên từ chức vào lúc sôi nổi tai tiếng xấu với cựu dân biểu Mark Foley có thể bị ngờ là bưng bít.

Phát ngôn viên của dân biểu Hastert khẳng định rằng ông Hastert vẫn tiếp tục lãnh đạo khối dân biểu CH và giữ ổn định tại Hạ Viện.

FBI và Ủy Ban đạo đức của Hạ Viện đang xem xét mọi hành động của ông Foley để thấy có phạm pháp hay bưng bít hay không.

* Truyền Thông Nhận Xét: Không Ai Thấy cựu Dân Biểu Foley Nghiện Rượu

Cuối tuần qua, cựu dân biểu Mark Foley đã ghi danh vào chương trình cai rượu và loan báo tệ nghiện rượu gây ra các xáo trộn về xúc cảm - luật sư David Roth cho biết ông Foley nghiện rượu và trong thời gian qua đã uống rượu trong bí mật.

Ông Roth nói thêm: ông Foley chưa từng có tiếp xúc không thích hợp với vị thành niên. Nhưng, bạn bè của ông và cả người anh em rể nói là không hay biết chuyện ấy - các chính khách tại thủ đô Washington cũng thế.

Theo lời ông Thomas Mann, chuyên gia của Viện Brookings, tung tin nghiện rượu có thể là 1 chiến thuật tránh né.

Trong vài tháng vừa qua, người qua thấy có 2 dân biểu đi cai nghiện khi đối đầu tai tiếng chính trị và pháp lý. Dân biểu Patrick Kennedy đã hoàn tất chương trình điều trị sau tai nạn gây ra gần tòa nhà QH liên bang và vẫn giữ ghế dân biểu của tiểu bang Rhode Island. Dân biểu Bob Ney của tiểu bang Ohio nhận tội tham nhũng cũng vào trường cai rượu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.