Hôm nay,  

Đánh Sứ Quán Mỹ Giữa Thủ Đô Syria, 3 Du Kích Hồi Giáo Bị Giết, 1 Bị Bắt

13/09/200600:00:00(Xem: 1806)
DAMASCUS  -    Du kich Hồi Giáo tìm cach tấn công tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại thủ đô Syria hôm Thứ Ba nhưng không thành công, 3 tên bị hạ, không công dân Mỹ nào bị hại.
Lực lượng chống khủng bố Syria thiệt 1 tử thương và ít nhất 11 người bị thương, gồm 1 cảnh sát địa phương canh gac sứ quán, 2 người Iraq và 7 công nhân của 1 xưởng kỹ thuật gần bên.
Du kich mở cuộc tấn công táo bạo bằng súng tự động, lựu đạn và đem theo 1 xe chất nổ - dường như họ không thể vượt qua các bức tường cao. 1 nhà ngoại giao Trung Quốc bị thương nhẹ ở mặt vì miểng đạn trong luc đứng trên nóc của nhà để xe của tòa ĐS Trung Quốc.
Các nhân chứng kể rằng du kich hô Allah và "Thượng Đế Cao Cả" mỗi khi tung lựu đạn - không rõ lựu đạn có vuợt qua tường cao 8 feet hay không.
Cũng như cac cơ sở khác khắp thế giới, sứ quán Hoa Kỳ tại Damascus được nhân viên an ninh bản xứ tuần tiễu vòng ngoài.
Binh sĩ TQLC phòng thủ bên trong. Các tin tức về vụ tấn công không thống nhất - đài truyền hình Syria đưa tin 1 xe chở chất nổ không được kich hỏa.

Qua màn ảnh nhỏ, có thể thấy bom bằng bình hơi đốt bó bom ống chung quanh trên chiếc xe giao hàng - những bom này có thể gây thiệt hại lớn.  1 nhân chứng cho biết 1 xe nổ và màn ảnh nhỏ cho thấy hình ảnh chiếc xe bị cháy. Bộ nội vụ loan báo 1 du kich thứ tư đang bị giữ - bản tin của Bộ nội vụ phát trên đài truyền hình gọi đây là 1 vụ khủng bố, tình hình đã được kiểm soát và đang điều tra. Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Bộ ngoại giao xac nhận trận tấn công của các phần tử chưa biết là phe nào, và chưa có chi tiết - phát ngôn viên Kurtis Cooper chỉ nói "Nhà chức trach địa phương đã ứng phó tại chỗ".
Thông cáo của tòa ĐS Mỹ cho biết du kich tấn công luc 10 giờ 10' sáng và toàn thể nhân viên được an toàn - chỉ 1 nhân viên an ninh bản xứ bị thương, bệnh tình ổn định tại bệnh viện.
Ông Michael Corbin, là đại lý ĐS, gặp Bộ Trưởng nội vụ Massam Abdel Maguid tại chỗ và nói chuyện với phụ tá Ngọai Trưởng Ahmed Arnous bằng điện thoại. Chính phủ Syria hứa hợp tác hoàn toàn về an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.