Hôm nay,  

Khủng Bố Tính Nổ New York Giữa Kỳ Họp Đại Hội Đồng LHQ

09/09/200600:00:00(Xem: 1432)

NEW YORK  -     Cảnh sát tin rằng các phần tử Hồi Giáo cực đoan gồm Hizbollah vẫn coi thành phố New York là 1 mục tiêu tấn công ưu tiên - ông Richard Falkenrath, viên chức chống khủng bố của cảnh sát New York City, tuyên bố trước cac lãnh đạo ngành an ninh tư : mối đe dọa đó là điều kiện thường trực và có khuynh hướng ngày càng thêm nghiêm trọng.

Ông nói : tôi đi đến kết luận như vậy mà không vui, tuy sự thật là thế.

Các viên chức an ninh tư được Sở cảnh sát New York mời họp hôm Thứ Năm để nghe các thẩm định về cơ nguy khủng bố và để hoạch định các biện pháp an ninh trong thời gian LHQ chuẩn bị họp đại hội đồng.

Uy viên cảnh sát Raymond Kelly cho biết chưa thấy có dấu hiệu đe dọa cụ thể có liên quan với đại hội đồng LHQ khai mạc ngày 12-9, nhưng cuộc tập họp các nhà lãnh đạo thế giới luôn là việc cần quan tâm.

Buổi thuyết trình tại bộ chỉ huy cảnh sát New York đặt tại Manhattan Hạ là 1 phần trong kế hoạch đề cao cảnh giac các công ty an ninh tư về nhu cầu phòng vệ cac khach sạn lớn, Wall Street và trụ sở của cac đại công ty.

Theo các nhà phân tich tình báo của Sở cảnh sát New York, các nhóm vận động hành lang thân Hizbollah có thể bị xúi giục gây bạo động - họ ngờ rằng gián điệp của Iran trà trộn trong cac tổ chức thân Hizbollah đã điều nghiên các địa điểm chọn lựa để có thể là mục tiêu tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.