Hôm nay,  

Tình Nguyện Ào Ạt Xin Vào Cia Chống Khủng Bố

30/09/200100:00:00(Xem: 4006)
Washington - Tin của ký giả Jan Cienski. Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) đã nhận được hằng ngàn đơn của những người muốn làm điệp viên, nóng lòng muốn giúp quốc gia chống lại quân khủng bố.

Thông thường, cơ quan CIA nhận được khoảng 500 đơn xin việc mỗi tuần, nhưng trong tuần trước, cơ quan này đã nhận được hơn 3000 đơn, Anya Guilsher, phát ngôn nhân của cơ quan cho biết. Con số những người xin gia nhập đội điệp viên quốc tế đã tăng 3 lần, lên đến 300.

"Thật là một điều hiếm có", bà Guilsher nhận xét là CIA chưa bao giờ được con số này, ngay cả vào những thời điểm nóng như năm 1991 chiến tranh vùng Vịnh, "Họ tìm cách để trả nợ quốc gia, tìm cách để có một việc làm có ý nghĩa hơn."

"Vụ khủng bố đã thuyết phục tôi là hơn lúc nào hết, tôi phải làm bổn phận của tôi với quốc gia Hoa kỳ. Bổn phận của tôi là phải bảo vệ quốc gia của tôi, cộng đồng của tôi, chống lại những người muốn phá hủy nó", một người xin việc có kinh nghiệm về quốc tế đã nói.

Một người khác, một giáo sư, muốn "từ bỏ sự sung sướng của cuộc sống tương đối đầy đủ và thoải mái" để gia nhập cơ quan.

Cơ quan CIA, đặc biệt chú ý đến những người có kinh nghiệm về thế giới Ả rập và A Phú Hãn. "Nếu bạn có một chút kinh nghiệm và hiểu biết về ngôn ngữ Pashto, Farsi, hay Arabic, chúng tôi sẽ cần bạn", bà Guilsher nói.

Trong khi cơ quan CIA chưa có thông báo tuyển mộ chính thức, Robert Mueller, Giám đốc Văn Phòng Điều Tra Liên bang (FBI), nói rằng cơ quan của ông đang tuyển dụng những ứng viên có khả năng và thông thạo tiếng Farsi và Arabic. Cơ quan FBI cũng tràn ngập đơn xin việc. Cơ quan này không nhận đơn gởi đến qua đường Internet.

Chỉ có công dân Hoa kỳ có thể nạp đơn xin việc với hai cơ quan CIA và FBI. Cơ quan CIA thường đòi hỏi ứng viên phải có bằng chuyên môn và thông thạo ngoại ngữ trước khi được họ tuyển dụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.