Hôm nay,  

Nổ Xe Buýt, Tòa Báo 18 Chết, 25 Xe Cháy Loạn Quân Iraq Thả Nữ Dân Biểu Mashhadani

28/08/200600:00:00(Xem: 1404)

BAGHDAD  -     18 người chết và hàng chục người bị thương trong ngày chủ nhật ở khắp nước Iraq trong các vụ bạo động không giảm, bất chấp lời hô hào hòa giải của Thủ Tướng al-Maliki.

Bom gài trên xe minivan giết chết 9 người, gây thương tích 16 người trước khách sạn Palestine ở khu trung tâm thủ đô Baghdad.

3 người chết và 30 người bị thương khi bom xe nổ tại bãi đậu xe của 1 tòa báo cho chính quyền điều hành.

Bom nổ tại thị trấn al-Khalis, gần Baqouba, sát phía bắc Baghdad làm 6 người chết và trên 12 người bị thương. Trong vụ nổ trước khách sạn Palestine, chiếc minivan được dùng như xe bus - không rõ bom nổ là bom định giờ, bom điều khiển từ xa hay do ai đó kích hỏa trên xe. Trong vụ đánh bom nhắm báo al-Sabah, ít nhất 25 xe cháy và báo quán bị hư hại đáng kể.

1 ngày trước, Thủ Tướng al-Maliki lại hô hào hòa giải - tại hội nghị các tộc trưởng, ông tỏ ý hi vọng các tộc trưởng có thể thuyết phục dân chúng tránh bạo động, đánh khủng bố và ngăn ngừa xâm nhập. Sự kiện nữ dân biểu Tayseer al-Mashhadani được trả tự do hôm Thứ 7 là sự kiện thuận lợi cho ông, bởi ông là người đích thân vận động.

Bà Mashhadini là người của đảng Hồi Giáo Iraq, 1 thành phần trong Mặt Trận Hòa Hợp Sunni Arap - bà bị bắt cóc ngày 1-7 cùng với 5 vệ sĩ. Mặt Trận đã ngỏ lời tri ân công sức thương lượng của Thủ Tướng al-Maliki.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.