Hôm nay,  

Kế Hoạch Di Trú Thượng Viện Chỉ Xét Di Dân Ở Mỹ Từ 5 Năm

25/05/200600:00:00(Xem: 1717)

Hôm Thứ Ba, các nhà lập pháp thêm vào đề luật di trú điều khoản về phạt vạ 20,000 MK  những chủ nhân thuê di dân bất hợp pháp - tu chính này cũng buộc các doanh nghiệp phải sưu tra tình trạng cư trú của người xin việc.

Nghị sĩ Bill Frist, trưởng khối đa số CH tại Thượng Viện, cho biết ông tán đồng đề nghị buộc di dân lưu trú tại Hoa Kỳ 2 năm phải hồi hương, và cho những người đã tới Hoa Kỳ trên 5 năm được là đối tượng của chương trình công nhân khách - thành phần này phải làm nghĩa vụ đóng thuế, nộp phạt và học Anh ngữ để hội nhập mới có thể theo đuổi tiến trình hợp thức hóa.

Thị Trưởng Michael Bloomberg đã tham gia cuộc tranh luận về vấn đề di trú bằng 1 bài viết gửi đăng trên báo The Wall Street Journal - ông cũng nói tầm quan trọng của di dân trong chương trình American Morning của hệ thống CNN. 

Ông nhìn thấy triển vọng thiếu lực lượng lao động trẻ cần thiết nếu không có di dân - ông nói trong khi củng cố an ninh biên giới là cần thiết, cũng cần có lối thoát cho di dân bất hợp pháp được hợp thức hóa.

Theo lời ông, đề luật không cho phép các cơ sở thuê công nhân cư trú bất hợp pháp là khó kiểm soát trên thực tế. Thượng Viện dự định biểu quyết lần sau cùng đề luật di trú kịp trước cuối tuần của lễ Memorial.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.