Hôm nay,  

Tân Chính Phủ Ra Mắt Thiếu Bộ Quốc Phòng, Nội Vụ - Bom Tự Sát, Pháo Kích: 33 Chết. Tìm Ra 22 Xác Bị Tra Tấn, Xử Tử

22/05/200600:00:00(Xem: 1701)

1 người tấn công tự sát kích hỏa bom giữa tiệm ăn ở trung tâm Baghdad mà cảnh sát thường lui tới, 13 người chết và 17 người bị thương, giữa lúc Thủ Tướng chỉ định al-Maliki hứa nhanh chóng điền khuyết 2 Bộ QP và nội vụ. Ông al-Maliki hứa dùng hết sức mạnh đối đầu khủng bố và những kẻ sát nhân gây đổ máu khắp nước. Số tử vong sau vụ nổ lúc 1 giờ 20' trưa chủ nhật gồm 3 cảnh sát - máu văng trên các bức tường lót gạch men trắng của tiệm ăn tại khu phố Karradah. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Nội Các mới đã họp lần đầu với lời hứa của Thủ Tướng của phe Shites rằng ông sẽ tìm các nhân vật có khuynh hướng độc lập để giao nhiệm vụ chỉ huy quân đội, cảnh sát và an ninh quốc gia - ông al-Maliki cũng nói tới nhu cầu làm giảm hậu thuẫn của quân nổi dậy, bằng cách cổ võ hòa giải, củng cố hạ tầng cơ sở và tổ chức 1 lực lượng đặc biệt bảo vệ thủ đô Baghdad, 1 trong các thành phố nhiều bạo động nhất nước.

 

Tin cảnh sát cho biết 2 vụ nổ bom ven đường xẩy ra gần đồng thời tại 1 chợ hoa quả ở khu New Baghdad, nơi sống lẫn lộn các nhóm dân Sunni, Shites và Thiên Chúa Giáo - cảnh sát khám phá và cho nổ quả bom thứ nhất sau khi di tản dân chúng, nhưng quả bom thứ nhì (giấu kín) phát nổ chỉ giây lát sau, làm 3 người chết, 23 người bị thương, đều là những thường dân coi thường lệnh di tản.

 

1 qủa bom ven đường đánh hụt đội tuần tiễu của cảnh sát lúc 8 giờ sáng ở xóm Saidiyah, 5 thường dân bị thương. 2 quả đạn súng cối rơi trúng 2 nhà dân ở xóm Dora, 1 bé gái thiệt mạng và 3 người bị thương. Ít nhất 33 người thiệt mạng vì bạo động trong ngày Thứ 7 và cảnh sát phát giác xác của 22 người bị tra tấn trước khi hành quyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.