Hôm nay,  

Iraq Xây 45 Đồn Biên Phòng Dọc Biên Iran, Chận Du Kích

07/05/200600:00:00(Xem: 1632)

Bộ Nội Vụ <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Iraqđang cho một hơi 45 đồn biên phòng dọc theo biên giới với Irandài 1.000 km.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Quân đội Mỹ giúp cho việc này, trong việc chọn địa điểm có thể kiểm soát sự xâm nhập một cách hữu hiệu. Trước đây đã xây 39 tiền đồn biên phòng như thế này rồi. Mỗi đồn có đầy đủ  tiện nghi, nơi ăn, chốn ở và phòng làm việc. Mỗi đồn có hai máy phát điện 50KV để xài một cái, một cái đề phòng cái kia hư. Theo một sĩ quan công binh Mỹ, chủ quyền của Iraqtùy thuộc vào việc giữ vững an ninh biên giới, hệ thống đồn biên phòng này.

 

Nhiệm vụ của những tiền đồn biên  là thám sát và quan sát việc buôn lậu và vượt biên lậu là nhiệm vụ chánh. Ngoài ra còn đóng vai trò làm căn cứ huấn luyện các đơn vị tuần tra. Năm 2005, Bộ Nội Vụ đã lập hệ thống tiền đồn hoạt động như thế này dọc theo biên giới Syria, kết quả rất tốt, giảm sự xâm nhập và buôn lậu từ phía Syriarất nhiều.

 

Trung Tướng Lynch phát ngôn viên lực lượng đồng minh giúp cho Iraq đánh giá rất cao công tác biên phòng qua các tiền tồn, hiện đã lên đến 251 cái với quân số là 20.000 quân nhân của Iraq. Theo Ông quân số cần tăng lên 28.000 thì an ninh biên giới sẽ bảo đảm để củng cố chủ quyền cho Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.