Hôm nay,  

Pakistan: Bắt Trùm Khủng Bố Thủ Cấp Treo Giá 5 Triệu Đô

03/05/200600:00:00(Xem: 1283)

Thủ lãnh khủng bố Mustafa Setmarian Nasar, gốc Syria và có quốc tịch Tây Ban Nha, có những liên lạc trải dài từ các trại huấn luyện al-Qaeda ở Afghanistan đến các nhóm cực đoan hoạt động khắp châu Au, đã bị bắt giữ tại Pakistan và có thể đẵ bị giải giao cho Hoa Kỳ. Nasar bị bắt hồi Tháng 11-2005 tại Quetta, 1 thị trấn tây nam Pakistan, theo tiết lộ của 1 viên chức Hoa Kỳ ẩn danh.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Cuối tuần qua, người này cho phóng viên AP biết Nasar còn có tên là al-Suri, và không bình luận thêm. Từ thủ đô Islamabad, 1 viên chức tình báo cao cấp Pakistan nói Nasar đã bị đưa đi khỏi Pakistan, không rõ tới đâu - viên chức ẩn danh nói "Tôi biết y không còn ở đây, và được biết chính phủ Syria muốn được giải giao Nasar".

 

Đã từ lâu các viên chức Hoa Kỳ và Pakistan kín tiếng về nhân vật Nasar mà thủ cấp được treo giải thưởng 5 triệu MK. Kể từ sau biến cố 11-9, Pakistan đã bắt trên 750 tình nghi al-Qaeda, đa số giải giao cho Hoa Kỳ.

 

Nasar có tên trong danh sách truy tố tại Tây Ban Nha về các hoạt động có liên quan với al-Qaeda, không rõ về vai trò trong các vụ đánh bom tại <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Madridhay tại London. Tung tích của Nasar đã được theo dõi từ Syriađến Afghanistan, Iran, Iraqvà ít nhất 2 thủ đô châu Au.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.