Hôm nay,  

Nữ Hoàng Anh Chính Thức Mừng Sinh Nhật Thứ 80

22/04/200600:00:00(Xem: 1600)

Thần dân reo hò trong khi ban nhạc áo đỏ, mũ lông gấu trỗi nhạc giữa tiếng súng chào mừng sinh nhật thứ 80 của nữ hoàng nước Anh - nữ hoàng Elizabeth chỉ xuất hiện trong giây lát sau chính ngọ ở cổng Henry 2 của Điện Windsor. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Hoàng tế Philip theo sau 1 lúc rồi tách ra chào lại đám đông khoảng 20,000 người. Chương trình lễ chính thức gồm 21 phát súng tại Điện <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Windsor, 41 phát súng tại công viên Hyde và ngọ tiệc tại lâu đài Kew.


 


Đám đông tập trung từ vài giờ trước, gồm các trẻ em phất cờ trắng mang dấu thập đỏ biểu tượng của Thánh George, thánh bổn mệnh của xứ England.


 


Nữ Hoàng rộng miệng cười trong lúc tiếp nhận hoa trong 45 phút tản bộ. Cựu chiến binh 69 tuổi John Tyler nhận xét rằng nữ hoàng không thay đổi, luôn là người của quần chúng, khó tìm 1 người như vậy trên thế giới này.


 


Ông Colin Edwards, theo dõi 113 sự kiện của hoàng gia từ năm 1982, cầu cho nữ hoàng  trị vì tiếp 20 năm nữa - ông nhận thấy nữ hoàng không mang tai tiếng gì trong khi luôn luôn chu toàn tốt đẹp mọi phận sự.


 


Cựu Thủ Tướng Thatcher, cũng 80 tuổi, đánh giá nữ hoàng là người hướng dẫn và góp ý sắc bén, bà được nhờ khi làm Thủ Tướng. Tối Thứ 6, cuộc vui được dời tới lâu đài Kew, nơi Thái Tử Charles là chủ dạ tiệc - chương trình pháo bông và hòa tấu cũng đã được chuẩn bị. Điện Buckingham loan báo nữ hoàng đã nhận được trên 20,000 thiệp và 17,000 e-mail chúc mừng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.