Hôm nay,  

Dân Chủ: Tướng Wesley Đòi Xuất Quân Chiếm Bạch Ốc?

09/09/200300:00:00(Xem: 4659)
LITTLE ROCK, Arkansas - Các chính khách của đảng Dân Chủ đang trông đợi là Tướng hồi hưu Wesley Clark tranh cử TT năm tới.
Vị Tướng 4 sao 58 tuổi hứa sẽ công bố quyết định sau cùng của ông trước 1 diễn văn quan trọng ngày 19-9.
Ông có 1 lý lịch mà các đối thủ phải kiêng nể: thủ khoa trường võ bị West Point, Tư Lệnh bộ chỉ huy miền nam, và Tư lệnh NATO trong chiến dịch Kosovo 1999.
Nếu cựu Tướng Wesley Clark tranh cử, uy thế của 5, 6 chuẩn ứng cử viên DC sẽ phải bị sút giảm.
Cựu Thống Đốc Howard Dean trả Lời phỏng vấn hôm Thứ 6 rằng "chắc chắn cựu Tướng sẽ gây ảnh hưởng vào cuộc tranh cử, và ông là 1 ứng cử viên có triển vọng".
Theo ông Dean, ông Clark sẽ phải nỗ lực tìm cách bắt kịp các ứng cử viên khac đã bắt đầu vận động và gây quỹ trước nhiều tháng - ông Dean nói "bắt kịp những gì chúng tôi đã tạo ra được là khó lắm".
Oâng Joe Trippi, giám đốc vận động tranh cử của ông Dean, tuyên bố "chúng tôi không đánh giá thấp cựu Tướng Wesley Clark".
Theo dân biểu Dick Gephardt, ông Clark là rất thich hợp để trở thành ứng cử viên PTT.

Các ủng hộ viên của cựu Tướng Clark đưa tin sẵn sàng ủng hộ quỹ tranh cử trên 1 triệu MK.
Tiểu bang nhà của Tướng Wesley là Arkansas, nơi cựu TT Clinton nhiều năm làm Thống Đốc. Và Wesley cũng là bạn thân của Clinton.
Đảng Cộng Hòa từ hai tuần nay đã có chiến dịch nhiễu loạn thông tin về tướng Wesley -- người đã bị đài CNN cho tạm nghỉ chức vụ phê bình gia chính trị và quân sự của CNN vì lập trường Wesley chống cuộc chiến Iraq của TT Bush, và cũng vì Tướng Wesley đang bị suy đoán là đã lập xong một ban vận động tranh cử bí mật, mặc dù chỉ loan báo là chưa quyết định việc có nên tranh cử Tổng Thống hay không.
Một chiến lược gia Cộng Hòa tuần trước còn nhận xét rằng Tướng Wesley thực sự không phải người của Dân Chủ, mà có thể tranh cử với tư cách độc lập. Tướng Wesley và những người thân cận không phản ứng gì, trong khi một số chính khách Dân Chủ đã tin là ông sẽ tranh cử với tư cách Dân Chủ.
Một phân tích gia Cộng Hòa còn nêu suy đoán là Wesley sẽ được thu xếp tranh cử Phó Tổng Thống để bù đắp lập trường cực tả của nhiều ứng viên Dân Chủ. Wesley cũng từ chối trả lời các thắc mắc tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.