Hôm nay,  

Thống Đốc Tx Họp Đặc Biệt; 11 Tns Dân Chủ Vẫn Lưu Vong

15/08/200300:00:00(Xem: 4313)
AUSTIN, Texas - Thống Đốc Rick Perry cho biết ông sẽ tiếp tục triệu tập khóa họp đặc biệt của Quốc Hội tiểu bang Texas cho tới khi các nghị sĩ Dân Chủ trở về tham gia biểu quyết về việc tái phân định các hạt bầu cử. Ông Thống Đốc Cộng Hòa tin rằng bản đồ mới sẽ được chấp thuận trong năm nay.
11 nghị sĩ DC vẫn tiếp tục lưu vong ở 1 khách sạn trong thành phố Albuquerque (New Mexico) để tẩy chay đề nghị vẽ lại ranh giới các hạt bầu cử.
Hồi Tháng Tư, các dân biểu DC đã thành công trong việc ngăn trở kế hoạch tái phân định hạt bầu cử bằng cách bỏ sang tiểu bang Oaklahoma lánh mặt 4 ngày.
Tuần qua, các nghị sĩ DC đưa đơn kiện thẩm quyền triệu tập Quốc Hội họp khóa đặc biệt, với lập luận rằng hiến pháp tiểu bang chỉ cho phép trong hình hình đặc biệt.

Hôm Thứ 3, Thượng Viện tiểu bang Texas gồm thiểu số là nghị sĩ DC đã chấp thuận 1 nghị quyết phạt tiền mỗi nghị sĩ vắng mặt 1000 MK/ngày, gấp đôi với mỗi phiên họp vắng mặt và không quá 5000 MK/ngày.
Nghị sĩ Rodney Ellis tuyên bố sẽ không tuân lệnh phạt tiền và các nghị sĩ DC tranh biện rằng quyết nghị phạt tiền là trái luật, nội quy của Thượng Viện tiểu bang không cho phép gì hơn là hành động bắt giữ của nhân viên an ninh Thượng Viện.
Cùng ngày Thứ 3, đảng bộ Cộng Hòa Texas yêu cầu mở cuộc điều tra liên bang về việc các nghị sĩ DC đã sử dụng 1 phản lực cơ của ngân hàng để rời Texas.
Ở tiểu bang Colorado, trong 3 ngày sau cùng của khóa họp Tháng 5 vừa qua, các chính khach DC không thành công trong việc ngăn cản kế hoạch tái phân định hạt bầu cử của phe Cộng Hòa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.