Hôm nay,  

Pháp: Cháy 8,000 Mẫu Rừng Chết 4 Du Khách Ngoại

31/07/200300:00:00(Xem: 4662)
NICE - Hôm thứ tư, khoảng 700 lính cứu hỏa tiếp tục chữa cháy tại cac khu rừng gần Cote d'Azur trong khi tòa án chuẩn bị thẩm vấn trong ngày hôm thứ tư 1 người đàn ông mà cảnh sát nghi là gây hỏa hoạn.
Phần lớn các đám cháy tập trung ở vùng đồi dọc theo vùng duyên hải Riviera đẹp như tranh đã ngưng lan rộng nhờ gió hạ trong khi phi cơ có cánh và trực thăng dội bom nước xuống các ngọn đồi.
Phát ngôn viên cứu hỏa Pháp cho biết 700 lính cứu hỏa được 3 trực thăng và 3 phi cơ trợ chiến - 1 trực thăng thứ tư sắp từ Nga tới.
Nhà chức trach địa phương ngờ có vài người đã gây ra 30 đám cháy kể từ chiều Thứ 2 tuôn khói dày như mây phủ trên vùng thôn dã Provencal ngoạn mục, buộc dân nghỉ mát di tản khỏi các biệt thự và cac khu cắm trại.

Hôm thứ tư, cảnh sát tìm kiếm dấu vết của dầu lửa - TT Chirac dọa trừng phạt nặng các thủ phạm.
Tính đến nay, cháy rừng tại miền nam nước Pháp đã gây thiệt mạng 4 du khach, thiêu hủy hơn 8,000 hecta rừng thông. Nghi can gây hỏa hoạn bị bắt hôm thứ ba gần Nice sau khi bị phát giác có hành vi khac lạ.
Cháy rừng được thời tiết xấu tiếp sức gây thiệt mạng 1 người đàn ông Bồ Đào Nha 60 tuổi gần thịï trấn Fundao, cach thủ đô Lisbon 230 cây số về hướng đông bắc.
Bồ Đào Nha huy động trên 500 lính cứu hỏa và 300 quân nhân chữa cháy rừng qua ngày thứ 3 ở miền trung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.