Hôm nay,  

Tt Chirac Ok Sửa Luật Mới, Công Đoàn Mừng Thắng Lợi

11/04/200600:00:00(Xem: 5350)
PARIS - Chịu thua áp lực căng thẳng và liên tục của sinh viên và nghiệp đoàn, TT Chirac đã loại bỏ 1 phần của luật lao động mới - diễn biến này mang ý nghĩa thất bại đối với Thủ Tướng Villepin đang đối phó với khủng hoảng. Công đoàn đón mừng điều gọi là "chiến thắng lớn", nhưng phe sinh viên tỏ ra thận trọng hơn và loan báo phong trào còn tiếp tục hành động. Văn phòng TT loan báo TT Chirac đã quyết định thay thế điều khoản nói về "sinh viên khó khăn".

Các nhà lập pháp cùng đảng TT Chirac sẽ trình kế hoạch mới tại QH ngay trong ngày Thứ 2 - đề nghị này phát sinh từ buổi họp trong tuần qua giữa các nhà lập pháp với sinh viên và công nhân.

Cuộc khủng hoảng đã làm giảm uy tín của TT Chirac và gây thiệt hại Thủ Tướng Villepin cùng với tham vọng tranh cử TT của ông. Thủ lãnh công đoàn Jean-Claude Mailly tuyên bố "Luật lao động đã bị giết và bị chôn". Đề nghị 4 điểm trình QH sẽ củng cố những hợp đồng lao động hiện hành, và dự kiến về sự giúp đỡ của chính phủ dành cho các công ty thu nhận công nhân trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.