Hôm nay,  

Baghdad: Bom Nổ Cuối Năm, 3 Phóng Viên Mỹ Bị Thương

02/01/200400:00:00(Xem: 4151)
BAGHDAD - Xe chất nổ tấn công 1 tiệm ăn đông thực khach tại thủ đô Baghdad trong đêm cuối năm 2003 gây thiệt mạng 8 người.
Có 3 phóng viên của báo The Los Angeles Times trong số 35 người bị thương.
Chưa thấy phe nào nhận trach nhiệm. Thợ nướng bánh 25 tuổi tên Basam Sarhan của nhà hàng Nabil làm việc trong bếp, nói "Mảnh kính bay tứ tung, mọi thứ nảy lên, 1 số người bị phân thây".
3 phóng viên và 5 nhân viên bản xứ của báo L.A. Times bị thương nhẹ gồm các vết cắt - 5 nhân viên địa phương gồm 1 thông dịch viên, 1 chuyên viên tin học và 3 tài xế.
Ông Salar Jaff, trưởng văn phòng Baghdad của tờ Times, đang lái xe đến nhà hàng phía sau 3 xe chở các đồng sự khi bom nổ - ông Jaff nghe rõ các tiếng la, thấy 2 người che tay lên khuôn mặt đẫm máu trong khi thân mình cũng tuôn máu, những người bị thương nằm đây đó, một số xe bốc cháy.

Ít nhất có 4 người Iraq trong số 8 tử vong, theo lời chỉ huy trưởng cảnh sát Baghdad là Tướng Ahmed Kadhem, cũng là Thứ Trưởng nội vụ.
Đại tá Ralph Baker, chỉ huy 1 lữ đoàn của sư đoàn 1 thiết giáp Hoa Kỳ, cho biết : chiếc xe tấn công gài đặt 500 pound thuốc nổ.
Thợ bánh Sarhan nói : khi bom nổ, trong nhà hàng có 25 người - 1 nhân chứng khac cho biết xe chất nổ dường như là chiếc Toyota Corolla màu trắng đã lượn đi lượn lại 5, 6 lần - lần sau cùng bị lính gac bắn. 2 phút sau, có tiếng nổ, không rõ có đúng là chiếc xe đó hay không.
Nhà hàng Nabil có bán rượu, là hiếm ở Baghdad, thực đơn gồm các món ăn Iraq cũng như Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.