Hôm nay,  

Dân Iraq Biểu Tình Đòi Việc; Mỹ Dội Bom Du Kích

12/01/200400:00:00(Xem: 4789)
BAGHDAD - Hôm chủ nhật, hàng trăm người Iraq ném đá lính Anh ở thị trấn Amarah - hôm Thứ 7, biểu tình đòi việc làm tương tự bị giải tán, 6 người trúng đạn chết, 11 người bị thương.
Lực lượng Anh đẩy lui được đám biểu tình không cho tới tòa thị chính, cũng là nơi đặt văn phòng của liên quân và tiểu đoàn 1 khinh binh của Anh.
Lộn xộn ở Amarah, cach Baghdad 200 dặm về hướng đông nam, bắt đầu hôm Thứ 7, khi hàng trăm thường dân biểu tình phản đối liên quân không giữ lời hứa cho họ việc làm từ đầu năm 2004.
Hôm chủ nhật, không thấy cảnh sát địa phương xuất hiện - đoàn biểu tình cử 1 đại diện gặp cac viên chức Anh và Iraq, chi tiết chưa rõ.
Cùng ngày hôm chủ nhật, lực lượng Mỹ bắt 1 phần tử tình nghi trung thành với chế độ cũ rình bắn 1 quân nhân Mỹ 2 phát từ phía sau trong tháng qua.
Trung sĩ Jeffrey Allen được áo giáp cứu mạng đã bắt được nghi can tại nhà ở Tikrit trong cuộc hành quân khám xét sau khi có tin mật báo. Phát ngôn viên sư đoàn 4 BB cho biết nghi can là 1 đội viên quân quân Fedayeen. Lực lượng Mỹ tich thu 1 súng AK, đạn dược và ảnh của nghi can chụp chung với lãnh tụ Saddam và 2 con Odai và Qusai.

Cùng ngày chủ nhật, 4 quả đạn súng cối nổ tại văn phòng của đảng Patriotic Union of Kurdistan ở thành phố Mosul thuộc miền bắc, không gây thương vong.
Gần văn phòng của liên quân tại Kirkuk, thủ phủ vùng mỏ dầu miền bắc, có 2 tiếng nổ, cảnh sát địa phương nghi là bom thô sơ nhằm mục đích khủng bố tinh thần.
CHIẾN ĐẤU CƠ F-18 ĐÁNH BOM CHÍNH XÁC VỊ TRÍ DU KICH PHÍA BẮC BAGHDAD
MANAMA - Hải quân Hoa Kỳ tại Bahrain cho biết 2 chiến đấu cơ Hornet F/A-18 cất cánh từ hàng không mẫu hạm nguyên tử USS Enterprise đã không tập cac vị trí loạn quân Iraq bằng bom 2000 pounds hướng dẫn chính xac cach đây 2 ngày.
Thông báo của Bộ chỉ huy hành quân hải quân trung tâm cho biết mục tiêu không kich là cac vị trí súng cối địch ở Balad, phía bắc thủ đô Baghdad - cac phi cơ trở về mẫu hạm an toàn.
Lần trước mẫu hạm USS Enterprise tung phi cơ đánh mục tiêu Iraq là ngày 28-11. Tàu Enterprise là mẫu hạm duy nhất của hải quân Hoa Kỳ được phối trí tại Vùng Vịnh hiện nay. Căn cứ của hạm đội 5 đặt tại đảo quốc Bahrain.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.