Hôm nay,  

Chính Phủ Can Thiệp Nhiều: Kinh Tế Sẽ Mất Sức Tăng

25/01/200400:00:00(Xem: 4233)
WASHINGTON -- Theo cuộc nghiên cứu thường niên lần thứ 10 của hội Heritage Foundation và tạp chí Wall Street Journal, một trong những điều kiện chủ yếu làm cho kinh tế phát triển là tự do - nghĩa là, không có sự can thiệp quá nhiều của chính phủ vào vấn đề kinh tế.
Cuộc nghiên cứu này cho thấy rằng những nước trên thế giới có nền kinh tế phát triển nhất, có mức sống và thu nhập cao nhất cũng là những nơi mà chính phủ ít can thiệp vào các vấn đề kinh tế nhất.
Năm vừa qua, Hoa Kỳ xếp hạng thứ 10, sau Thụy Sĩ, Đan Mạch, Anh, Estonia, Ireland, Luxembourg, New Zealand, Singapore, và Hồng Kông.

Tất cả 9 nước kể trên giống nhau ở 2 điểm: kinh tế phát triển mạnh và chính phủ ít can thiệp vào các vấn đề kinh tế.
Các nước đứng cuối bảng là: Bắc Hàn, Libya, Zimbabwe, và một số nước khác thuộc thế giới thứ ba. Các nước này giống nhau ở 2 điểm: kinh tế yếu kém và chính phủ độc tài.
Nói về California, cuộc nghiên cứu này cho biết nền kinh tế ở California cũng có những điểm tương tự như Pháp và Đức: kinh tế bị trì trệ, thuế tương đối cao, và chính phủ tiêu xài nhiều và can thiệp nhiều vào nền kinh tế.
California có số dân nhiều gấp đôi tiểu bang Florida nhưng lại phải có một số ngân sách nhiều gấp ba Florida. Đây cũng là tiểu bang mà các cơ sở thương mại phải đóng thuế cao nhất trên toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.