Hôm nay,  

Tt Bush: Quốc Tế Hết Cản Nổi Nạn Phổ Biến Nguyên Tử

12/02/200400:00:00(Xem: 4935)
WASHINGTON D.C. - Trong diễn văn đọc tại trường đại học QP luc 2 giờ rưỡi chiều Thứ Tư, TT Bush lên tiếng báo động rằng cac cơ quan quốc tế đã không thể ngăn chận được sự phổ biến kỹ thuật nguyên tử của cha đẻ bom nguyên tử của Pakistan.
Các đề nghị hôm thứ tư của TT Bush là cơ hội để ông Bush nhấn mạnh đến nhu cầu củng cố nền an ninh quốc gia, 1 chủ đề mạnh trong kế hoạch tái tranh cử TT.
Ông kể ra vụ khoa học gia nguyên tử Abdul Qadeer Khan của Pakistan như là 1 thành công của tình báo Hoa Kỳ và đưa đề nghị giới hạn số quốc gia được phép sản xuất vật liệu nguyên tử hầu ngăn tránh sự lạm dụng kỹ thuật nguyên tử dân sự trong việc tinh chế Uranium dùng làm bom.

Trong diễn văn tại trường đại học QP, TT Bush cũng tán thưởng TT Musharraf về nỗ lực chận đứng hoạt động xuất cảng bí mật nguyên tử.
Cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice tuyên bố hôm thứ tư trên kênh truyền hình NBC rằng TT muốn dọc bài diễn văn này từ 2 tháng trước, nhưng phải chờ đến luc có thể tiết lộ về vụ khoa học gia Khan.
Các viên chức Washington cho biết trường hợp Iran và Libya đã phô bày cac sơ hở của hiệp định cấm phổ biến nguyên tử và cho thấy cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) cần hành động cương quyết hơn để tránh tái diễn trường hợp tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.