Hôm nay,  

Đài Loan Trấn An Tư Bản Mỹ: Sẽ Hòa Bình Với Hoa Lục

27/02/200400:00:00(Xem: 4417)
TAIPEI - TT Đài Loan hôm thứ năm trấn an các doanh gia Hoa Kỳ rằng ông tin tưởng có thể ổn định các liên lạc với lục địa.
Trong diễn văn hàng năm tạiPhòng thương mại Hoa Kỳ tại Đài Bắc, TT Trần Thủy Biển hứa sẽ không làm biến động thế quân bình chính trị mong manh với Bắc Kinh.
Hoa Kỳ, nguồn cung cấp vũ khí quan trọng và là bạn hàng lớn của Đài Loan, sợ rằng chiến dịch vận động tranh cử khiêu khich của ông Trần có thể gây bất ổn trong vùng.

TT Trần nói "Tôi hiểu quan ngại của quý vị về tương lai mối quan hệ 2 bên eo biển Đài Loan và cac vấn đề trưng cầu dân ý trong ôn hòa - tôi muốn nhắc lại 1 lần nữa lới hứa tạo ổn định các liên lạc 2 bên eo Đài Loan".
Ông Trần giải thich rằng mục đich của trưng cầu dân ý là củng cố dân chủ, không làm thay đổi nguyên trạng của Đài Loan, để Trung quốc không thuc ép tái thống nhất miễn là Đằi Loan không tiến tới độc lập.
Đối thủ tranh cử của TT Trần là ứng cử viên Lien Chan của đảng Quốc Dân - giới phân tich nhận thấy ông Lien được giới kinh doanh ủng hộ nhiều hơn vì lập trường ôn hòa với lục địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.