Hôm nay,  

Dân Chủ Họp Tranh Luận: Kerry Trên Đà Thắng Thế

28/02/200400:00:00(Xem: 4823)
ST PAUL, Minnesota - 2 nghị sĩ có hi vọng trở thành ứng cử viên TT của đảng DC đang tranh cãi về các đề tài giao thương quốc tế và án tử hình, trong khi có lập trường gần giống nhau về hôn nhân đồng tính.
Ông Edwards hi vọng cuộc tranh luận tối Thứ 5 giúp chỉ ra các chủ trương khac biệt của ông để thu phục cử tri hầu thu hẹp khoảng cach với ông Kerry.
Cùng ngày nữ tài tử truyền hình Rosie O'Donnell làm hôn thú với người bạn gái lâu năm tại tòa thị chính San Francisco, cả hai nghị sĩ DC đả kich lời kêu gọi của TT Bush về tu chính án hiến pháp cấm hôn nhân giữã 2 người cùng phái tính.
Ông Edwards tuyên bố "Ông Bush chơi trò chính trị với hiến pháp - hành động ấy không có ý nghĩa gì khac ngoài mục đich chính trị".
Ông Edwards đã đi St Paul (Minnesota) để gặp cử tri - ông nhắc lại nhiều lần về nguồn gốc khiêm tốn của mình là con 1 công nhân ngành dệt.
Cuộc bầu cử sơ bộ đồng loạt ngày 2-3 từ California tới New York cung cấp 1151 siêu cử tri, tức là trên 50% số phiếu cần thiết để người thắng trở thành ứng cử viên TT của đảng DC.

KERRY RA CHIẾN LƯỢC CHÓÁNG KHỦNG BỐ
LOS ANGELES - Hôm Thứ 5, nghị sĩ Kerry dọc 1 diễn văn về khủng bố và an ninh quốc gia tại Los Angeles trước khi đi vận động tại thành phố Oakland (bắc California) - tại đây, ông nhận được sự ủng hộ của cựu Thống Đốc Gray Davis.
Cả hai ông Kerry và Edwards đang nỗ lực vận động tại cac tiểu bang sẽ bầu sơ bộ ngày Thứ 3 tuần tới. Ông Kerry mô tả cuộc vận động tranh cử của ông Edwards là rất mạnh - ông khen ngợi nguồn gốc ông Edward và nhấn mạnh rằng ông có những kinh nghiệm mà đối thủ không có.
Về án tử hình, nghị sĩ Kerry nghĩ là chỉ thich đáng với khủng bố. Ông Kerry bị ông Edwards phê bình là thiếu cương quyết trong chủ trương về ngoại thương và bảo vệ việc làm cho người lao động trong nước.
Cuộc tranh luận tại trường đại học nam California là lần thứ 8, hai ông Kerry và Edwards ngồi cùng 1 phía, kề bên nhau. Ông Kerry đã thắng 18 trong 20 cuộc bầu cử sơ bộ.
Ông Edwards nhận rằng ông Kerry đang thắng thế, và mong cac thành phần cử tri độc lập tiếp tục dồn phiếu cho ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.