Hôm nay,  

Tưởng Niệm 13 Phóng Viên Chết Ơû Chiến Trường Iraq

28/04/200300:00:00(Xem: 4345)
WASHINGTON D.C. - Tại dạ tiệc khoản đãi các phóng viên phụ trách tin Bạch Oác, tối qua TT Bush tưởng niệm các nhà báo tử nạn trong lúc làm nhiệm vụ tường thuật chiến sự Iraq.
Ít nhất 13 phóng viên khắp thế giới thiệt mạng trong lúc theo dõi cuộc hành quân Iraq của liên quân Anh Mỹ và sự tan rã của chế độ Saddam.
TT Bush nói : kể từ cuộc họp mặt lần trước cho tới nay, chúng ta đã chứng kiến một số biến cố ngoại lệ - chúng ta đã thấy 1 nhà độc tài phớt lờ thế giới và 1 liên quân đã đưa lại giải đáp.
Ông nêu tên 2 nhà báo Hoa Kỳ tử nạn hồi đầu tháng này, mô tả ký giả Michael Kelly là 1 người can đảm trí thức, viết với theo đạo lý và không làm vừa lòng quyền lực. Ông Kelly 46 tuổi là chủ biên nguyệt san The Atlantic Monthly.

TT gọi nhà báo David Bloom, 39 tuổi, của NBC News, phụ trách chương trình "Today", là người toàn hảo dẫn dắt khán giả trên đường tiến của liên quân tới Baghdad. Ông Bloom chết vì tắc mạch máu ngày 6-4.
Ngòai phu nhân Laura, ít nhất 1 chiến sĩ bị thương trên chiến trường Iraq được mời dự tiệc.
Trong số khách mời, còn thấy có cố vấn Condoleezza Rice, cố vấn trưởng Karl Rove, chánh văn phòng Bạch Oác Andrew Card, Bộ Trưởng nông nghiệp Ann Veneman, Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Tommy Thompson, tham mưu trưởng liên quân Richard Meyers.
Khách nghệ sĩ gồm Julie Andrews, Sidney Poitier. Dạ tiệc được nhạc sĩ jazz huyền thoại Ray Charles giúp vui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.