Hôm nay,  

Thất Nghiệp Hồng Kông Tăng Tới Kỷ Lục Mới 7.7%

17/07/200200:00:00(Xem: 3940)
HONGKONG (Reuters) - Tỉ lệ thất nghiệp Hồng Kông lại đạt kỷ lục mới trong 3 tháng tính tới tháng 6, và các kinh tế gia nói sẽ còn tệ nữa trong các tháng sắp tới khi thêm nhiều hãng giảm chi và hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm việc.

Tỉ lệ thất nghiệp tăng 7.7% cho thời khoảng tháng 4-6 từ mức 7.4% trong thời khoảng tháng 3-5 vơí các lĩnh vực tiệm ăn, sản xuất, địa ốc và bán sỉ bị thê thảm nhất.

Con số mới này là cao nhất kể từ khi chính phủ theo dõi với công thức đương hưu năm 1981 và 1 chút cao hơn sự tiên đoán trung bình 7.6% bởi 6 kinh tế gia thăm dò bởi Reuters.

Khoảng 264,000 người đang thất nghiệp tại nơi một thơì bùng nổ kinh tế với gần 7 triệu cư dân, và gần 1/3 các gia đình hiện rơi xuống dưới mức nghèo khó.

Vài kinh tế gia nói là tỉ lệ thất nghiệp sẽ còn cao thêm trước khi tới cao điểm 8% trong tam cá nguyệt thứ ba.

Hầu hết hy vọng sẽ đỡ hơn vào cuối năm, nhờ kinh tế Mỹ hồi phục đều đặn như dự đoán. Mỹ là đối tác mậu dịch lớn thứ nhì sau Hoa Lục.

Nhưng ít người hy vọng tỉ lệ thất nghiệp Hồng Kông sẽ trở về mức 2.2% của thời tiền khủng hoảng tài chánh Châu Á.
“Hồng Kông sẽ không về mức đó, theo tôi, trong 10 năm tới,” theo Frank Gong, kinh tế gia cao cấp ở Bank of America, người đã tiên đoán thất nghiệp cho toàn năm sẽ khoảng 7.4%.

Mùa hè này sẽ có thêm 20,000 sinh viên ra trường tìm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.