Hôm nay,  

Còn Cãi Nhau Về Nhiệm Vụ Của Bộ Nội An

11/06/200200:00:00(Xem: 4240)
WASHINGTON D.C. - Các dân biểu và nghị sĩ của 2 ủy ban tình báo tại Lưỡng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ nghĩ rằng kế hoạch thành lập Bộ Nội An không giải quyết những sơ hở ở 2 cơ quan CIA và FBI, mà chỉ mới là bước khởi đầu để sửa chữa những thiếu sót trước vụ 11-9. Nghị sĩ Bob Graham nói "Nếu Bạch Ốc xác quyết rằng mọi nội dung của kế hoạch đó có giá trị kinh điển, thay đổi là không yêu nước, thì đó là sai lầm nghiêm trọng".

Theo nghị sĩ Richard Shelby, 2 Viện cần xem xét kỹ lưỡng kế hoạch nội an của Tổng Thống Bush, để thấy những gì hợp lý và những gì sai.

Ông Andrew Card, chánh văn phòng Bạch Ốc, cho biết TT Bush để FBI ở ngoài Bộ Nội An tương lai vì không muốn FBI giống với 1 cơ quan của nước Nga thời CS, và vì cơ quan công lực không chịu trach nhiệm về an ninh nội địa. Ông Card giải thích thêm rằng Bộ Nội An sẽ đảm trách công tác phân tích và nhận định các thông tin của CIA, FBI, và các nguồn tin khác.

Theo nghị sĩ Joseph Lieberman, sẽ có tranh cãi sôi nổi về việc sẽ đưa Sở Di Trú và lực lượng Duyên Phòng vào Bộ Nội An hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.