Hôm nay,  

Mua Sắm Mùa Lễ Năm Nay Tăng Vọt 3%

24/11/200100:00:00(Xem: 4202)
DALLAS - Liên Đoàn Bán Lẻ tiên đoán thị trường bán lẻ năm nay tăng từ 2.5% đến 3%, tổng trị giá 206 tỉ MK, tăng ít nhất kể từ năm 1990.

Quyết liệt cạnh tranh nhất là các đại công ty Costco, Target và Wal-Mart. Nhưng, giới quan sát cho rằng dự báo trên là quá lạc quan trong tình hình kinh tế suy kém và công chúng bận tâm với nguy cơ khủng bố và chiến cuộc Afghanistan.

Ông Patrick Dunne, giáo sư trường đại học kỹ thuật Texas, nhận định rằng thị trường bán lẻ không tăng nổi, tới tuần lễ đầu Tháng 12, các nhà buôn sẽ nhận ra, và sẽ hạ giá 1 lần nữa để hấp dẫn giới tiêu thụ. Thật vậy, các cơ sở bán lẻ có thể nhận thấy lý do để lo sợ : đó là 27,800 người Texas mất việc trong Tháng 10, nhiều nhất kể từ 1 thập niên, theo thống kê của tiểu bang Texas. Bà Stephanie Brown, phát ngôn viên của công ty J.C. Penny, nói "Trước ngày 11-9, chúng tôi đã biết muà Lễ năm nay phải cạnh tranh gay gắt".

J.C. Penny đã tăng thêm 100 triệu MK cho ngân sách quảng cáo năm nay, dồn nỗ lực vào 2 tháng 11 và 12. Theo nhận xét của giới quan sát, người tiêu thụ bớt thời gian đi mua sắm, và còn chọn lựa và so sánh giá cả rất kỹ trước khi quyết định mua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.