Hôm nay,  

Bush Đốt 52 Triệu Đô, Mccain Tìm Phiếu Độc Lập

15/02/200000:00:00(Xem: 5341)
SOUTH CAROLINA - Cuộc vận động cử tri đang sôi động ở tiểu bang South Carolina, cả 2 ứng cử viên của đảng Cộng Hòa, George Bush và McCain cùng tăng nỗ lực. Nghị Sĩ McCain cho biết Thống Đốc Bush nghe lời lập luận của 1 số chính khách Dân Chủ lượng giá ứng cử viên McCain dễ bị đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11.
Trên đài CBS, ông McCain nói: “Lực lượng cử tri độc lập đông đảo ủng hộ người của cả 2 đảng, ai cũng biết rằng cần lấy được phiếu của giới này và cảm tình viên đảng Dân Chủ để thủ thắng”. Ông vừa quyên góp được trên 4 triệu MK vào quỹ tranh cử qua Internet, bằng 1 phần Tư tổng số vận động tài chánh, và cũng là ứng cử viên gây quỹ bằng Internet thành công nhất. Ông Bush đã mua thêm giờ phát thanh và truyền hình vận động, tốn 45,000, nâng tổng phí tổn phát thanh và truyền hình tới 2 triệu 800,000 MK.

Theo tin của Newsweek, khối lượng 70 triệu đô la mà Bush quyên góp được bây giờ chỉ còn 18 triệu, sau các đợt quảng cáo ào ạt trên truyền hình và phát thanh. Điều này không làm ban vận động của Bush do dự trong chiến dịch quảng cáo ào ạt cho kỳ bầu cử sơ bộ ở South Carolina, nơi được xem như tiểu bang chiến lược cho cả Goerge W Bush và McCain.
Trong khi đó, một phụ tá cao cấp của McCain nói với Newsweek rằng McCain sẽ tìm hỗ trợ từ Đảng Cải Cách (Reform Party) nếu McCain thắng được sự đề cử của Cộng Hòa vào vị trí ứng viên Tổng Thống. Hiện thời, McCain được ủng hộ tới 49% so với 39% phiếu giành cho Bush giữa những người độc lập và Dân Chủ có ý định bầu kỳ sơ bộ ở South Carolina cuối tuần này. Tuy nhiên, bên phiếu Cộng Hòa thì McCain và Bush đã ngang ngửa trong ngày Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.