Hôm nay,  

4000 Cảm Tử Quân Aû Rập Tới Tham Chiến

31/03/200300:00:00(Xem: 4357)
BAGHDAD (Reuters) - Một viên chức Iraq thề là sẽ có thêm nhiều trận đánh bom tự sát, và báo tin rằng 4000 quân tình nguyện Ả Rập đã tới, sẵn sàng mở các trận đánh quyết tử trong tinh thần “tử đạo.“
“Những cuộc tấn công tử đạo bởi những người con trai của Iraq và bởi quân lực chỉ mới bắt đầu,” theo lời phát ngôn nhân quân sự Hazim al-Rawi trong buổi họp báo một ngày sau trận nổ bom tự sát tại một điểm kiểm soát của lính Mỹ. “Họ là những chiến sĩ đầu tiên trên con đường Thánh Chiến vinh quang chống bọn xâm lăng... Chúng tôi là một dân tộc có đức tin, một dân tộc chiến đấu, và Thánh Chiến là việc phải làm, một bổn phận được vinh danh bởi Thượng Đế.”

Đài truyền hình quốc gia Iraq báo tin quyết tử quân đánh bom ở Najaf - tên Ali Jaafar a-Noamani, có 5 , 6 con - đã được vinh thăng đại tá và thưởng 2 huy chương của TT Saddam, gia đình được cấp 100 triệu dinar (tương đương 34,000 MK).
Trung Tướng al-Rawi, 1 viên chức cao cấp Bộ QP Iraq, nói: vụ đánh bom đổi mạng ở Jahaf mới là khởi đầu, trên 4000 chí nguyện quân từ các nước Ả Rập đã tới để tham gia các trận đánh tự sát.
PTT Ramadan dọa "có ngày 1 trận đánh tử đạo sẽ giết 5000 địch quân - chúng tôi sẽ dùng mọi phương tiện để diệt địch".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.