Hôm nay,  

Fbi Theo Dõi 11,000 Dân Iraq, Truy Nã 1 Oâng Saudi

22/03/200300:00:00(Xem: 4377)
WASHINGTON D.C. - FBI đang tìm kiếm khắp thế giới 1 người đàn ông Saudi Arabia 27 tuổi, tên Adnan G. El Shukrijumah, đã tập lái phi cơ, và có bằng lái xe của tiểu bang Florida.
FBI tình nghi El Shukrijumah âm mưu tấn công khủng bố các mục tiêu Hoa Kỳ - nhiều người sinh quán Iraq đang được phỏng vấn.
Thông cáo của FBI kêu gọi các cơ quan công lực và công chúng để ý tìm nghi can cho biết y có thể can dự các hoạt động khủng bố của Al-Qaeda và nếu thực như vậy y là mối đe dọa nghiêm trọng đối với công dân Mỹ và các quyền lợi của Mỹ khắp thế giới.
Các viên chức đnh giá El Shukrijumah có khả năng tổ chức tương tự không tặc Mohammed Atta.

15 trong 19 không tặc tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9 là người Saudi, và một số (gồm Atta) học bay ở Florida.
Hàng ngàn người Iraq tại Mỹ đã bị FBI thẩm vấn, cùng lúc các nhân viên INS bắt giam hàng chục trường hợp vi phạm thủ tục chiến khán mà con số chính xác không rõ là bao nhiêu.
Các viên chức cho biết bị để ý là 11,000 người Iraq, gồm những người mới về thăm quê hương mới đây, hay có liên lạc với quân đội Iraq.
Nhân dạng El Shukrijumah được mô tả là có chiều cao 1.60 mét, nặng 132 pound trở lên, toc đen, mắt đen, có thể để râu, vẻ ngòai giống dân Địa Trung Hải, có nhiều tên giả.
FBI không nói cụ thể bản chất mối đe dọa do El Shukrijumah gây ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.