Hôm nay,  

Liên Âu Cảnh Cáo Nguy Cơ Nội Chiến Macedonia

26/06/200100:00:00(Xem: 4552)
LUXEMBOURG - Liên Hiệp Âu Châu tỏ sự bất mãn với Macedonia về việc không có tiến triển trong cải cách chính trị để tránh nguy cơ nội chiến, và báo động rằng sẽ không viện trợ thêm nếu tiền viện trợ được dùng mua bom đạn.

Ủy viên đối ngoại Chris Patten cho biết Tây Âu muốn thấy diễn ra sự xây dựng niềm tin cậy lẫn nhau ở Macedonia, và bắt đầu 1 cuộc hưu chiến thật sự. Ngoại Trưởng Mitreva tới Luxembourg sáng Thứ 2 tuyên bố kể từ chủ nhật, đã có tiến bộ về ngưng bắn, nguy cơ đe dọa tấn công thủ đô từ làng Aracinovo đã bị vô hiệu hoá, sự rút lui của loạn quân Albania sẽ góp phần vào sự ổn định trong nước Macedonia.

Ông Mitreva cũng loan báo TT Trajkovski họp chiều Thứ 2 với các lãnh tụ quốc hội về 1 vòng đàm phám chính trị mới. Trưởng ban đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu Javier Solana báo cáo các Ngoại Trưởng về chuyến đi Skopje hôm cuối tuần rằng ngưng bắn tại Macedonia có khả năng duy trì được, nhưng chỉ tiến triển khi có sự giám sát của quốc tế. Ông cho biết ngưng bắn cần mở rộng khắp nước, không chỉ riêng vùng Aracinovo.

Theo ông Chris Patten, những phuc lợi từ thoả ước ổn định Macedonia (viết tắt SAA) chỉ có được sau khi giải pháp chính trị thành hình. Phát ngôn viên du kich Albania nói riêng với phóng viên rằng họ mong muốn NATO đưa quân tới làng Aracinovo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.