Hôm nay,  

Thổ Xác Nhận Đã Vào Iraq; Mỹ, Nato Không Hài Lòng

25/03/200300:00:00(Xem: 4402)
ANKARA - Đặc sứ Hoa Kỳ Zalmay Khalilzad , đại sứ Robert Pearson và các viên chức quân sự Hoa Kỳ hôm thứ hai đã gặp các viên chức Ankara để thảo luận về việc Thổ Nhĩ Kỳ muốn có sự hiện diện ở bắc Iraq.
Vội vàng tới Ankara để vận động Thổ Nhĩ Kỳ đứng ngoài, sau cuộc gặp, đặc sứ Khalilzad thông báo là không đạt thỏa thuận - ông còn những cuộc hội đàm khác nữa trong ngày Thứ 3.
Sự phản đối Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp hôm thứ hai gia tăng, với Đức và Bỉ báo tin rằng cuộc chuyển quân vưột biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ buộc NATO sẽ phải xét lại vai trò của NATO trong việc bảo vệ Thổ chống lại 1 cuộc tấn công có thể có từ Iraq.

Cùng trong ngày Thứ 2, Thủ Tương Tayyip Erdogan thảo luận về cuộc can thiệp tại bắc Iraq với Đại Tương Hilmi Ozkok - sau phiên họp của Nội Các, phát ngôn viên chính phủ tuyên bố "quân Thổ đã có mặt và sẽ có mặt ở Iraq vì nhu cầu nhân đạo và các quan ngại về nguy cơ khủng bố.”
Khoảng 750,000 người tị nạn tràn vào Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến cuộc 1991. Theo nhật báo Zaman, Washington đã đặt điều kiện với Ankara về thời gian và quân số trong việc can thiệp - các viên chức không bình luận.
Hôm chủ nhật, TT Bush tuyên bố "Chúng tôi đã nói rất rõ là không mong họ vào bắc Iraq, họ biết chính sách của chúng tôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.