Hôm nay,  

Iraq Xử Tử Tập Thể 500 Người Sau Vụ Nổi Dậy Chống Hussein

29/09/199900:00:00(Xem: 5271)
CAIRO (VB-nn). Hôm thứ ba tại thủ đô Ai Cập, một nhóm đối lập với nhà cầm quyền Iraq cho biết rằng trong tháng 3 năm nay, 500 người đã bị xử tử tập thể sau vụ nổi dậy thất bại ở miền Nam tỉnh Basra.
Tin này do trung tâm tranh đấu cho Quyền Nhân Bản của Đảng Cộng sản Iraq đưa ra tại Cairo. Không có một nguồn tin độc lập nào khác xác nhận bản tin.
Theo bản tin, các nạn nhân đều còn trẻ, bị xử bắn mà không qua Tòa Án. Một trong những nhóm nạn nhân là khoảng 100 người đã bị mang đến quận Burjesyya, 13 dậm phía đông nam Bisra. Tại đây, những người này bị xả súng bắn dưới sự quan sát của Ali Hassan Majid, anh em họ của tổng thống Saddam Hussein.

Trung tâm nói trên đưa ra danh sách 21 người bị bắn, và cho biết cuộc nổi dậy xảy ra đêm 17 tháng 3.1999. Một số nhân viên an ninh của Iraq bị giết. Nhà cầm quyền đã chở các thân nhân của những người này tới bãi bắn, giao súng cho họ, để họ tha hồ bắn trả thù các thanh niên bị bắt.
Từ sau cuộc chiến Vùng Vịnh, Hussein ra lệnh đàn áp tối đa các nhóm người Kurd và Shiit 65% dân số Iraq-. Iraq có 22 triệu người hiện vẫn bị cai trị bởi bàn tay sắt của Saddam Hussein.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.