Hôm nay,  

Tq Sẽ Dàn Hòa Nam-bắc Hàn, Tố Mỹ Thân Đài Loan

05/09/200100:00:00(Xem: 3640)
BẮC KINH - Ông Zhu Bangzhao, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm nay tuyên bố rằng Bắc Hàn và Nam Hàn là các phe chính yếu liên quan tới việc giải quyết các vấn đề của bán đảo Hàn, thông qua đối thoại và hợp tác.

Ông nói : Trung Quốc luôn luôn ủng hộ Bắc Hàn và Nam Hàn thực hiện hoà giải một cách hoà bình, chuyến đi của Chủ Tịch Giang là 1 bước phát triển các quan hệ giữa Trung Quốc và Bắc Hàn.

Kể từ năm ngoái đến nay, chủ tịch Kim Jong Il đã 2 lần bán chính thức thăm Trung Quốc. Mặt khác, phát ngôn viên Zhu Bangzhao cũng đã đưa ra lời phản đối mạnh mẽ về việc Hoa Kỳ cho phép các chính khách Đài Loan lưu trú ở Hoa Kỳ trên đường quá cảnh, làm ngơ những phản đối đã lập đi lập lại nhiều lần của Bắc Kinh. Ông Zhu nói : xử sự thich nghi vấn đề Đài Loan là 1 nội dung quan yếu bảo đảm sự phát triển êm đẹp các quan hệ Hoa-Mỹ.

Ngoài ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cũng mô tả những cáo giác rằng Tổng Công Ty Thiết Bị Luyện Kim của Trung Quốc bán các bộ phận phi đạn cho Pakistan là vô căn cứ.

Hôm Thứ 7, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ thông báo sẽ thi hành các biện pháp trừng phạt. Phát ngôn viên Zhu Bangzhao nói Trung Quốc tin tưởng vào việc tìm giải pháp thông qua đối thoại, Trung Quốc tự hạn chế vũ khí nguyên tử ở mức phòng thủ, không đe dọa 1 quốc gia nào khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.