Hôm nay,  

11 Bưu Trạm Thủ Đô Đóng Cửa Nghi Nhiễm Anthrax

08/11/200300:00:00(Xem: 4505)
WASHINGTON D.C. - Cơ sở bưu tín hải quân tại thủ đô District of Columbia (phụ trach lựa thư cho các cơ quan liên bang) bị tình nghi có vi trùng Anthrax gây bệnh than, qua ngày Thứ 6 gần một tá bưu trạm đóng cửa trong khi nhà chức trach tìm cách xác định xem quả thực có vi trùng Anthrax hay không.
Tính chung hết, có 11 trạm bưu điện đóng cửa ở thủ đô Washington DC, Maryland và Virginia.
Tối Thứ Tư, phát ngôn viên Azeezaly Jaffer của bưu điện cho biết chưa có dấu hiệu lây trong số từ 1200 đến 1500 nhân viên, cũng không ai được cho uống thuốc đề phòng - theo tin 2 đài truyền hình địa phương, có 5 người uống thuôc đề phòng.
Ông Jaffer nói vì nhu cầu đề phòng, nhà chức trach đã quyết định đóng cửa các cơ sở để khảo nghiệm xem có truyền nhiễm hay không.

Sở bưu điện loan báo rằng sẽ có chậm trễ trong việc giao phát bưu phẩm nhưng cac hoạt động bình thường sẽ được tái lập trong hạn sớm nhất có thể được.
Trang cụ kiểm tra thường lệ tại trạm lựa thư của hải quân hôm THứ Tư chỉ ra sự hiện diện của 1 lượng nhỏ vi trùng, khả nghi là Anthrax, theo lời phát ngôn viên của Bộ nội an.
Sau cuộc khảo nghiệm sơ khởi, các mẫu vật đã chuyển tới phòng thí nghiệm tại Fort Detrick (tiểu bang Maryland) để khảo nghiệm thêm - kết quả là 1 trường hợp dương tính Anthrax. Cuộc khảo nghiệm còn tiếp tục. Phát ngôn viên hải quân tại Ngũ Giác Đài nói : phòng thí nghiệm Fort Detrick đếm được 138 bào tử.
Theo hệ thống trung tâm phòng bệnh CDC, phải hít vào trên 8000 bào tử mới bị lây bệnh.
Tất cả bưu phẩm của các cơ quan liên bang và Quốc Hội đã được xử lý bằng phóng xạ trước khi chuyển giao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.