Hôm nay,  

Bắc Hàn Mời Nam Hàn Họp; Bộ Trưởng Nam Hàn Nguy

04/09/200100:00:00(Xem: 3540)
SEOUL - Quốc Hội Nam Hàn hôm nay 3-9 đã bỏ phiếu bất tín nhiệm Bộ Trưởng Lim Dong Won, phụ trach tái thống nhất đất nước, cánh tay phải của TT Kim, và là đảng viên của đảng đối lập Đại Quốc. Tỉ số biểu quyết bấn tín nhiệm ông Lim là 148 phiếu trong tổng số 273 dân biểu.

Đây cũng là 1 thất bại trong chính sách "ánh sáng" của TT Nam Hàn Kim Dae Jung. Hôm qua, Pyongyang báo tin đã gửi công điện mời Nam Hàn tiếp tục đối thoại, ngay sau đó phát ngôn viên của Bộ Tái Thống Nhất Nam Hàn lên tiếng hoan nghênh.

TT Kim không bị hiến pháp ràng buộc phải tuân theo ý muốn của Quốc Hội, bãi chức Bộ trưởng Lim Dong Won, nhưng giới phân tich nhận thấy kết quả biểu quyết của Quốc Hội gây khó khăn cho TT Kim và chính phủ liên hiệp.

Hôm 21-8, Seoul bắt 16 nhà tranh đấu trở về sau 1 chuyến viếng thăm Bắc Hàn vì đã tham dự 1 cuộc tập họp tại đài kỉ niệm cố lãnh tụ Kim Il Sung.

Ngoài ra, cũng trong tháng qua, ông Kang Chong-ku, giáo sư khoa xã hội trường đại học Dongguk, viết khẩu hiệu thân Bắc Hàn trên tập lưu bút của du khách khi thăm quê nhà của cố lãnh tụ Kim, đã bị bắt cùng với 6 người khác, về tội vi phạm luật an ninh quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.