Hôm nay,  

Kinh Tế Tăng 3 Tháng Liền, Vẫn Chưa Đủ Sức Hồi Phục

23/07/200300:00:00(Xem: 4393)
WASHINGTON D.C. - Các chỉ dấu về hoạt động kinh tế Hoa Kỳ tăng nhẹ trong tháng 6, và là 3 tháng liên tiếp, phù hợp với dự kiến của các kinh tế gia - phúc trình công bố hôm thứ hai của Conference Board hậu thuẫn các nhận định của giới kinh tế gia rằng thời kỳ xấu nhất đã qua, mặc dù chưa làm thay đổi ý kiến của họ rằng tâm lý ở người tiêu thụ và các nhà kinh doanh chưa ổn định.
Theo Conference Board, điểm của chỉ dấu dẫn đầu kinh tế trong Tháng 6 là 111.8, tăng 0.1% sau khi đã tăng 1.1% trong tháng trước và 0.1% trong tháng Tư.
Tuy vậy, Conference Board tuyên bố rằng còn quá sớm để xác nhận 1 giai đoạn phát triển ổn định đã bắt đầu.

Kinh tế gia Ken Goldstein, thành viên Conference Board, nói "tôi vẫn nghĩ rằng chúng ta cần thận trọng đôi chút", và phỏng đoán sau 1 năm hay nửa năm sẽ có hồi phục thật sự.
Theo nhận xét của kinh tế gia Sung Won Sohn của Wells Fargo, tới nay, chưa thấy có tăng trưởng có ý nghĩa, đặc biệt là về mặt nhân dụng - ông nói : 1 dấu hiệu hi vọng là chi phí về thiết bị và kỹ thuật ở lãnh vực sản xuất có tăng trong 1 năm qua.
Điểm 100 là căn bản, tính theo thời điểm năm 1996 mà Conference Board chọn làm chuẩn để phỏng đoán hướng đi của nền kinh tế Hoa Kỳ trong 3 tháng hay 6 tháng tới.
Trong Tháng Sáu, những yếu tố chính của chỉ dấu kinh tế cùng tăng gồm: lưu lượng tiền tệ, giá chứng khoán và số giấy phép xây dựng nhà mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.