Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

11/04/200400:00:00(Xem: 5064)
LÍNH NAM HÀN SẮP ĐI IRAQ, BỎ PHIẾU TRƯỚC
Các chiến binh Nam Hàn, những người sắp sang Iraq, bỏ phiếu trước cho cuộc tổng tuyển cử tại phòng phiếu ở Sungnam, phía Nam Seoul hôm 9-4-2004. Việc bỏ phiếu khiếm diện cho bầu cử đúng kỳ phải là ngày 15-4 đã bắt đầu tại 500 phòng phiếu toàn quốc. Tổng số 885,692 người, tức 2.5% trong số 35 triệu cử tri cả nước, có thể bỏ phiếu khiếm diện từ 10 giờ sáng cùng ngày tới hết 4 giờ chiều Thứ Bảy qua.

BIỂU TÌNH MÙA PHỤC SINH, XIN ĐỪNG CHẾ BOM NGUYÊN TỬ
Các nhà hoạt động giải giới nguyên tử (CND) đã biểu tình diễn hành hôm 9-4-2004 tại London. Khoảng 300 nhà hoạt động hòa bình đã tổ chức cuộc đi diễn hàng Phục Sinh để tới một xưởng vũ khí nguyên tử Anh Quốc để lên án việc chế tạo vũ khí độc hại này. Cuộc diễn hành dài 90 kilômét sẽ đưa những người tham dự tới Atomic Weapons Establisment tại Aldermaston, Bershire, phía Tây London, nơi họ sẽ tới vào Thứ Hai. Nơi này đang chế vũ khí nguyên tử mới, để thay loại phi đạn Trident bắn từ tàu ngầm đã lỗi thời.

DÂN HỒI GIÁO Ở HOA KỲ HƯỚNG VỀ IRAQ
Ghazi Khankan, phải, cùng với các tín đồ cầu nguyện tại Trung Tâm Hồi Giáo Long Island tại Westbury, N.Y. hôm 9-4-2004. Tín đồ Hồi Giáo tại Long Island đã ký một thỉnh nguyện thư, lên án việc Mỹ thả bom các đền thờ ở Iraq, trong khi các tín đồ và giáo sĩ tại các lễ cầu kinh hôm thứ sáu khắp Hoa Kỳ lo ngại là cuộc chiến không kiểm soát nổi.

SẢN LƯỢNG KỸ NGHỆ HOA LỤC TĂNG 17.7% TRONG QUÝ 1
Sản lượng kỹ nghệ Trung Quốc đã tăng 17.7% trong tam cá nguyệt đầu, theo Sở Thống kê, cho thấy kinh tế đang tăng vọt. Riêng trong tháng 3, sản lượng tăng 19.4%, trong khi 2 tháng đầu năm chỉ tăng 16.6%. Năm ngoái, sản lượng tăng 17.2% trong tam cá nguyệt đầu. Trung Quốc là nước tăng kinh tế mau nhất năm 2003, tăng tổng cộng 9.1%.

HÃNG FUJITSU KIỆN HÃNG SAMSUNG TRỘM TÁC QUYỀN
Hãng Nhật Fujitsu Ltd. đã nộp đơn kiện hãng Nam Hàn Samsung SDI Co., cho là trộm tác quyền về kỹ thuật màn hình thủy tinh plasma. Trong đơn kiện ở Tokyo chống Samsung, hãng Nhật đòi lệnh tạm ngưng nhập cảng và bán sản phẩm Samsung ở Nhật. Fujitsu cũng nộp đơn kiện ở California chống Samsung, xin lệnh tòa California ngưng nhập cảng và bán các sản phẩm khác của Samsung.

ẤN ĐỘ: THUỐC SÂU RẦY LÀM HẠI TRẺ EM
Hội môi sinh Greenpeace India của Ấn Độ cho biết trẻ em nông thôn Ấn Độ dễ bị nhiễm độc thuốc sâu rầy, và thường có trí nhớ kém, khả năng di động và phân tích yếu. Kết luận này rút từ bản nghiên cứu về ảnh hưởng thuốc sâu rầy trên 898 trẻ em trong khoảng 4 tuổi tới 13 tuổi ở 18 ngôi làng tại 6 tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.