Hôm nay,  

Rumsfeld: Diệt Tàn Quân, Cần Kiên Nhẫn

11/06/200300:00:00(Xem: 4213)
BAGHDAD - Trong 1 cuộc họp báo tại thủ đô Bồ Đào Nha, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố : cựu binh của chế độ Saddam sẽ không biến mất hết trong vòng 1 tháng hay 2 tháng - theo ông, tàn binh còn tấn công liên quân nhiều tháng, nhưng sau cùng sẽ bị tận diệt.
Trong vụ mới đây nhất, 1 quân nhân Hoa Kỳ bị bắn chết tại 1 trạm kiểm soát gần biên giới Syria.

Lực lượng Hoa Kỳ loan báo các cuộc tảo thanh tại mạn bắc Iraq hôm thứ hai bắt 384 người tình nghi, 4 chiến sĩ Mỹ bị thương. 45 năm sau ngày chế độ quân chủ Iraq bị lật đổ và trong luc tương lai chính trị Iraq còn mù mờ, ông Sharif Ali Bin Hussein, 1 thành viên vương triều Hashemite, đã về nước hôm thứ hai từ London trên 1 chuyến bay thuê bao với hàng chục vệ sĩ. Mặt khac, vẫn không ai hay biết tung tich cựu TT Saddam Hussein, biệt tăm từ ngày Baghdad thất thủ.
Bộ Trưởng Rumsfeld cho biết việc tìm kiếm ông Saddam còn tiếp tục - theo ông, đa số các vụ tấn công liên quân ở miền bắc là do các cảm tình viên của Saddam thực hiện. Không rõ bao nhiêu người Iraq muốn tái lập chế độ quân chủ, nhưng ông Sharif Ali đã được khoảng 2000 người bộ tộc và các nhà trí thức đón tiếp ở thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.