Hôm nay,  

Mỹ Truy Tố 2 Di Dân Ả Rập Trong Tổ Nằm Vùng

05/06/200300:00:00(Xem: 4712)
DETROIT - 2 di dân Ả Rập bị truy tố về tội khủng bố trong vụ án đầu tiên thuộc loại này, kết quả của chiến dịch điều tra sau biến cố 11-9. Các luật gia nghĩ rằng vụ này chứng minh rằng các trường hợp tương tự có thể truy tố thành công tại tòa dân sự thay vì tòa quân sự.
Biện lý liên bang Jeffrey Collins tuyên bố "đây là 1 thắng lợi quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố" - nội vụ bắt đầu 6 ngày sau vụ 911, khi cuộc khám xét 1 chúng cư vùng Detroit phát giác những hìnhvẽ phác thảo và video ghi hình ảnh các mục tiêu có khả năng bị tấn công khủng bố - gồm 1 số kiến truc ở Las Vegas và Disneyland.

Theo hồ sơ truy tố, 4 nghi can là "tổ mai phục" của 1 nhóm khủng bố Hồi Giáo không rõ tên, làm nhiệm vụ gây quỹ tài trợ, thu thập thông tin và làm giấy tờ giả cho quân khủng bố.
2 nghi can Elmardoudi và Koubriti bị truy tố về âm mưu yểm trợ khủng bố.
Thông cáo của Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft viết "Cuộc truy tố hôm thứ tư phát đi thông điệp rõ ràng rằng Bộ tư pháp sẽ làm việc không mệt mỏi để khám phá, ngăn chận và phá vỡ các tổ khủng bố trong nước và ở ngoại quốc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.