Hôm nay,  

Bà Suu Kyi Mổ Xong, Sắp Được Đưa Về Nhà

27/09/200300:00:00(Xem: 4383)
YANGON - Tại bệnh viện Yangon, bác sĩ Tin Myo Win cho biết lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi sau khi xuất viện sẽ được đưa về nhà quản thúc.
Bà Suu Kyi được giải phẫu tử cung trong tuần qua.
Trả lời báo chí và khoảng 150 ủng hộ viên của Phong Trào Dân Chủ, bác sĩ Tin nói bà Suu Kyi sẽ được chuyển về nhà trong ngay hôm thứ sáu - nhưng, nữ chính khách 58 tuổi bị cô lập tại 1 nơi bí mật hơn 3 tháng muốn được di chuyển không ồn ào.
Theo lời bác sĩ Tin, ai muốn gặp bà hãy thu xếp với nhà chức trach. Bà Suu Kyi sẽ trở về nhà riêng ven hồ, nơi bà đã bị giam lỏng 7 năm trong 14 năm qua.

Từ vài ngày qua, cảnh sát tăng khám xét xe cộ tại khu vực quanh nhà bà Suu Kyi. Indonesia là nước chủ tịch luân phiên ASEAN nói rõ là muốn thấy lãnh tụ dân chủ được trả tự do trước hội nghị thượng đỉnh từ ngày 7 đến ngày 8-10.
Bác sĩ Tin cho biết: 1 điều chắc chắn là ông sẽ tiếp tục chăm sóc bà Suu Kyi 2 tháng nữa.
Một nhà ngoại giao Á Châu nói "đây đúng là cơ hội tốt để chính quyền quân phiệt gỡ thể diện và phô trương với thế giới rằng họ không phớt lờ các quan ngại nhân đạo về lãnh tụ Suu Kyi.” Ông này nhắc rằng sứ giả Razali Ismail của LHQ sẽ trở lại Miến Điện ngày 30-10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.