Hôm nay,  

Thống Đốc Shwarzenegger Sẽ Cắt Bớt Chi Phí Về Nhà Tù

29/12/200300:00:00(Xem: 4785)
SACRAMENTO - Chính phủ Schwarzenegger đang nhòm ngó khả năng giảm chi ở ngành cải huấn.
Hệ thống lớn nhất nước này chi phí hàng năm 5 tỉ 300 triệu MK.Hiện nay, Nha cải huấn California đang thực hiện 1 chương trình kết án ngắn hạn hơn và dùng biện pháp xử phạt khac.
Trong tuần qua, Thống Đốc Schwarzenegger đã yêu cầu các viên chức cao cấp ngành cải huấn tìm kiếm cac biện pháp giảm chi thêm nữa. Thiếu hụt ngân sách của tiểu bang California từ nay đến giữa năm 2005 có thể là từ 12 tỉ đến 24 tỉ MK nếu tình hình thu và chi không thay đổi.
Theo 1 phụ tá của Thống Đốc, ông Schwarzenegger chỉ mới dự định yêu cầu các nhà lập pháp rút ngắn thời gian thọ án cho những trường hợp tội nhẹ, và sử dụng các hình phạt khac nhiều hơn.

Ông phụ tá ẩn danh nói Thống Đốc Schwarzenegger gợi ý giám đốc cải huấn Roderick Hickman xét xem các thay đổi có ảnh hưởng đến sự an toàn của công chúng hay không.
Ngoài ra, ông Arnold cũng muốn biết hệ thống hành chánh ở ngành cải huấn có gây tốn kém nhiều quá không.
Các nhà tù California giam giữ ước lượng 161,000 tù nhân - theo nhật báo The Bee tại thủ phủ Sacramento, tài liệu nội bộ cho thấy chính quyền California đang xét khả năng ngưng quản chế thành phần tù nhân không bạo động để tiết kiệm ngân sach 231 triệu MK hàng năm kể từ tài khóa 2005-2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.