Hôm nay,  

Boeing, Đại Học Mỹ Hứa Đẩy Đại Học Vn Lên Tầm Quốc Tế

02/04/200600:00:00(Xem: 5446)
SEATTLE, 30-3.-Công ty Boeing tuần rồi đã đưa các nhà lãnh đạo đại học Hoa Kỳ và VN đến một hội nghị hợp tác mạnh mẽ hơn trong công việc nâng cao trình độ giáo dục. Hội nghị này có mục đích là đặt ra các kế hoạch hợp tác để từ đó các trường đại học VN có thể cung cấp cơ hội cho các trường học Hoa Kỳ thi hành nghĩa vụ của mình trong sự cam kết đối với quốc tế.

Thành viên Việt Nam tham dự hội nghị Việt - Mỹ University Networking do Boeing tài trợ bao gồm Trường Đại Học Kỹ Thuật Hà Nội, Đại Học Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Hồ Chí Minh, Đại Học Cần Thơ, Trung tâm Huấn Luyện Hàng Không Dân Sự của VN và Công Viên Kỹ Thuật Cao Saigon. Các học giả Hoa Kỳ được mời tham dự gồm đại diện của Embry-Riddle Aeronautical University, Bellevue Community College, Washington State University, Carnegie Mellon University, Edmonds Community College, Seattle University và University of Washington.

Các dự án đặc biệt được cam kết tại hội nghị gồm các hiệp định sau:

1. Nâng cao trình độ kỹ sư và kỹ thuật tương đương đạt được sự chấp nhận của Hội Đồng Chứng thực (Accreditation Board for Engineering và Technology - ABET).

2. Cải thiện trình độ Công nghệ thông tin của VN để cạnh tranh toàn cầu.

3. Cải thiện thương mãi và giao thông liên lạc bằng cách tăng các sáng kiến kỹ năng Anh ngữ.

4. Cải tiến nền giáo dục kỹ thuật và các kỹ sư bằng cách trao đổi kỹ thuật không gian và cộng tác về chương trình giảng dạy kỹ thuật thông tin (IT) với các trường đại học Hoa Kỳ.

5. Xây dựng lực lượng làm việc cho IT và hàng không có trình độ bằng cách tham dự, tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị và chương trình huấn luyện được các trường đại học Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận.

Tại hội nghị kéo dài 3 ngày, các đại diện của đại học VN đã cung cấp thông tin về hiện trạng giáo dục hiện nay và đồng thời cũng nêu nhu cầu và triển vọng trong tương lai. Họ cũng chia sẻ lẫn nhau về mục tiêu các dự án của các trường đại học và của hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.