Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

24/03/200600:00:00(Xem: 5519)

- NGÀNH GIÀY DA VN THÊ THẢM

Một công nhân đang lau máy móc trong 1 xưởng giày vắng hoe ở Hà Nội hôm 23-3-2006. Hội Giày Da Việt Nam báo nguy là sẽ có các đợt sa thải nhân viên hàng loạt vì quyết định Liên Âu áp đặt thuế chống phá giá lên giày VN. Liên Âu nhập cảng từ 5 đến 6 tỷ euro giầy dép của Trung quốc và Việt Nam trong năm vừa qua. Hôm thứ tư, khối này đã đồng ý áp dụng thuế quan bắt đầu từ 4% và sẽ tăng lên tối đa là 19,4% sau 5 tháng, trên một số hàng nhập từ VN, TQ.

- FAMILY DOLLAR STORES LỢI TỨC GIẢM 32%

Hệ thống tiệm Family Dollar Stores Inc. hôm Thứ Năm loan báo lợi tức trong tam cá nguyệt đã giảm 32% sau khi gánh chịu một chi về pháp lý, mặc dù mức thu tăng lên khi không tính khoản chi phí đó. Công ty đang điều hành hơn 6,000 tiệm, hiện nay đã thêm các mặt hàng như trứng, sữa để hấp dẫn khách hàng thêm.

- BIOVAIL LỢI TỨC TĂNG 61.6%

Công ty dược phẩm Biovail Corp. tường trình lợi tức quý 4 tăng 61.6% hôm Thứ Năm, một phần nhờ thương vụ mạnh mẽ của các thuốc Wellbutrin và Cardizem. Biovail là dược phòng trên thị trường chứng khoán lớn nhất của Canada, nói là lời 119.7 triệu đô la, trong 3 tháng tính tới ngày 31-12, tăng từ lợi tức cùng thời kỳ năm ngoái là 46 triệu đô. Thương vụ tăng tới 287.6 triệu đô la, từ mức $275.4 triệu cùng thời kỳ năm trứơc.

- BẮC KINH: CHUÔNG TRỐNG ĐÓN DU KHÁCH

Một phụ nữ thực tập chơi đàn vĩ cầm nơi Tháp Trống Bắc Kinh hôm 23-3-2006. Trong ảnh phía sau là Tháp Chuông của Bắc Kinh. Trống được đánh lên và chuông được rung khắp các tháp vào thời cổ để báo giờ. Phụ nữ naỳ được thuê để đánh trống cho du khách tới thăm tháp cứ mỗi nửa giờ, và khi rãnh thì tập chơi vĩ cầm.

- HOA LỤC: QUỲ LẠY CÁN BỘ, XIN BỒI THƯỜNG

Hàng trăm dân làng quỳ lạy cán bộ để xin bồi thường đất bị chính phủ tịch thu trong cuộc biểu tình phản kháng ở tòa thị chính Xiditou, bên ngoài Tianjin, phía bắc Trung Quốc hôm 21-3-2006. Hàng trăm dân làng biểu tình từ nhiều ngày nay để đòi bồi thường đất bị tịch thu từ 4 năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.