Hôm nay,  

Bush Xin Giảm Thuế Hãng Nhỏ, Tạo Việc Làm, Cứu Kinh Tế

20/03/200200:00:00(Xem: 3616)
WASHINGTON D.C. - TT Bush muốn giảm trừ thêm nhiều tỉ MK tiền thuế cho các doanh nghiệp nhỏ với lập luận là để tạo ra việc làm, đưa nền kinh tế Hoa Kỳ ra khỏi tình trạng suy thoái.

Chủ trương này là trọng tâm của những sáng kiến mà TT dự định nêu ra tại hội nghị các nữ doanh nhân khai mạc hôm thứ ba.

Ông cũng mong muốn cac cơ sở kinh doanh cở nhỏ hợp lực trong việc cung cấp bảo hiểm sức khoẻ cho giới công nhân làm thuê, và hưá hẹn tháo bỏ những cản trở về luật lệ hãm sức tăng trưởng của kinh doanh sản xuất.

Hôm thứ hai, tại một cơ xưởng ở thị xã O'Fallon (Missouri), ông nói trước một cử tọa gồm chủ và thợ rằng "Đã có nhiều việc làm được tạo ra từ các doanh nghiệp nhỏ, một trong các nhiệm vụ của tôi là bảo đảm sự vững mạnh và sinh động của khu vực kinh doanh".

TT Bush lập lại đề nghị cho các doanh nghiệp nhỏ được giảm trừ thuế từ 25,000 đến 40,000 MK hàng năm trong chi phí mua sắùm trang thiết bị mới.

Theo ước lượng của Bạch Ốc, biện pháp này gây tốn phí 7 tỉ MK trong 10 năm. Ông cũng đòi bỏ thuế bất động sản cho doanh nghiệp nhỏ để cơ sở được bàn giao cho thế hệ sau, tốn kém cho ngân khố liên bang 104 tỉ trong 1 thập niên.

Bạch Ốc nói các công ty nhỏ và mới ra đời đã tạo ra 2/3 việc làm trên toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.