Hôm nay,  

Môi Sinh Đấu Tố Chính Phủ Vụ Cho Xe Tuyết Chạy Xăng

21/11/200300:00:00(Xem: 4332)
WASHINGTON D.C. - Cac nhà hoạt động bảo vệ môi trường thiên nhiên đang yêu cầu chánh án liên bang tiêu trừ 1 quyết định của chính phủ Bush cho phép xe gắn máy đi trên tuyết tiếp tục chạy ở các công viên quốc gia Yellowstone và Grand Teton.
Đơn kiện của liên minh Greater Yellowstone lập luận rằng Bộ nội vụ đã phạm luật bảo vệ môi trường khi không xét tới kế hoạch của chính phủ Clinton cấm xe gắn máy đi tuyết ở các công viên quốc gia - Bộ nội vụ kiểm soát các công viên quốc gia ở miền tây thông qua cơ quan công viên quốc gia.
Mùa trượt tuyết bằng snowmobile ở công viên Yellowstone bắt đầu ngày 17-12. Chánh án Emmet Sullivan mở điều trần trong ngày hôm thứ năm.

Cơ quan công viên quốc gia cũng có kế hoạch cho phép xe đi tuyết hoạt động với điều kiện là gắn động cơ ít khói thải và ít tiếng ồn sau khi thỏa thuận xem lại các quy định thời Clinton - cac viên chức mô tả cách này là giữ cân bằng giữa nhu cầu sử dụng công viên và giảm thiệt hại môi trường.
Nhóm bảo tồn khac, gồm Quỹ Bảo Vệ Động Vật, trụ sở Maryland, cũng chỉ trich các quy định về xe đi tuyết - nhóm này tranh cãi rằng liệu cơ quan công viên quốc gia thẩm định đúng mức hay không việc những con đường của snowmobile có thể tạo thành hành lang trái thiên nhiên làm cho thú hoang di chuyển ra khỏi vùng quy hoạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.