Hôm nay,  

Ấn Cũng Chơi Trò Cấm Sách, Bố Ráp Nhà Xuất Bản

18/01/200400:00:00(Xem: 4562)
PUNE, Aán Độ - Văn phòng khu vực của nhà xuất bản Anh Quốc Oxford University Press đã bị yêu cầu đóng cửa, trong khi một số tổ chức phản đối các lời nhận xét chống lại Quốc Vương Shivaji trong cuốn sách của James Lane về nhà vua này.
Các nguồn tin từ NXB Oxford University Press cho biết gần 100 người thuộc các tổ chức khác nhau đã tới văn phòng NXB này và yêu cầu phải đóng cửa.
Trong khi đó, cảnh sát đã lập hồ sơ cáo buộc nhà biên khảo James Lane về tác phẩm chống lại vua Shivaji và mẹ của vua này trong cuốn "Shivaji - The Hindu King in Islamic India" (Shivaji - Nhà Vua Aán Giáo trong Ắn Độ Hồi Giáo), xuất bản bởi Oxford University Press.

Cuốn sách đã làm nhiều người nổi giận, và đã khởi lên cuộc tấn công vào viện nghiên cứu Bhandarkar Institute, nơi hơn 150 thành viên của tổ chức Sambhaji Brigade đã xông vào phá hủy nhiều ngàn bản thảo quý giá và nhiều cổ vật.
Cảnh sát cho biết, nhà văn Laine sẽ bị bắt và thông hành sẽ bị tịch thu nếu ông trở lại Aán Độ.
Thanh tra cảnh sát Aán Độ Ranjit Abhinkar, người đứng tên kiện, đã cáo buộc rằng Laine đã viết trong trang 93 của sách trên có nội dung bôi xấu vua Shivaji và mẹ là hoàng thái hậu Jijabai.
Sách này hiện đã cấm phổ biến tại Aán Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.