Hôm nay,  

Putin: Tỉ Phú Khodorkovsky Đã Mua Phiếu 150 Dân Biểu

13/12/200300:00:00(Xem: 4211)
MOSCOW - Điện Kremlin thông báo với các nhà đầu tư ngoại quốc rằng họ nghi ngờ tỉ phú dầu khí Mikhail Khodorkovsky âm mưu kiểm soát 1/3 QH Nga.
Cac viên chức ngành ngân hàng và giới phân tich tiếp xúc với Điện Kremlin và các viên chức chính phủ trong mấy ngày gần đây nói : nhà chức trach tin rằng ông Khodorkovsky chủ mưu mua chuộc 150 phiếu tại Viện Duma - cựu giám đốc điều hành Khodorkovsky của công ty YUKOS bị bắt 6 tuần trước ngày bầu cử 7-12 mà các đồng minh của TT Putin thắng lớn.
Một viên chức ngân hàng giấu tên cho biết ít nhất 100 vị sẽ bỏ phiếu biểu quyết theo ý muốn của ông Khodorkovsky - nước Nga không có luật chi phối các vận động hậu trường.
Người ta được biết TT Putin đã nổi giận khi thấy ông Khodorkovsky tìm kiếm hậu thuẫn ở Viện Duma hồi đầu năm để bác đề nghị tăng thuế dầu khí.

Công ty YUKOS không bình luận trong khi lụat sư của ông Khodorkovsky tuyên bố rằng tố ông Khodorkovsky mưu toan chi phối đa số Viện Duma là nhằm hạ uy tín ông ta.
Luật sư Robert Amsterdam, có văn phòng tại Toronto (Canada) nói "đây là loại chiến dịch ĐEN mà hậu thân KGB là FSB sở trường, mà chúng tôi nhận thấy là có phối hợp, không làm chúng tôi ngạc nhiên".
Một nhân vật gần gũi tỉ phú Khodorkovsky cho hay "Ông Khodorkovsky không giữ bí mật việc ông ấy tài trợ 5, 6 đảng để thực hành việc vận động có văn minh ở Hạ Viện - ngoài ra ông Khodorkovsky còn chỉ rõ rằng vì nguồn gốc Do-Thái của mình, không thể nói tới tham vọng trở thành TT Nga.”
Kể từ ngày ông Khodorkovsky bị bắt, công tố viện đã phong tỏa 42% cổ phiếu của YUKOS. Vụ Khodorkovsky cũng phá hỏng dự định sáp nhập công ty Sibneft vào Yukos để trở thành doanh nghiệp tư lớn nhất nước Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.