Hôm nay,  

Hạ Viện Mỹ Muốn Tăng Quân; Rumsfeld Nói Đủ Lính Rồi

13/12/200300:00:00(Xem: 4379)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp liên bang thuộc 2 đảng đang vận động để quân số hiện dịch của Hoa Kỳ tăng đáng kể lần đầu tiên từ 16 năm, mặc dù có sự miễn cưỡng ở Ngũ Giác Đài.
Các cuộc động viên vệ binh quốc gia và quân trừ bị làm tăng cảm tưởng rằng Bộ QP không có đủ quân để thực hiện 1 cuộc chiến diệt khủng bố ở rộng trong khi giữ lại đủ số binh lính được huấn luyện và có nghỉ ngơi đầy đủ cho nhu cầu khẩn cấp.
Phát ngôn viên của DB chủ tịch Uûy Ban quân vụ Hạ Viện Duncan Hunter nói "đang có sự hậu thuẫn về nhu cầu tăng quân số tại Hạ Viện" - DB Ike Skelton của đảng DC, thủ lãnh thiểu số tại Uûy Ban, cho biệt "Điều này công nhận sự trải mỏng của quân đội Mỹ, Uûy Ban sẽ có hành động tich cực vào đầu năm tới".

Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld phản đối tăng quân số với lập luận rằng cac quân binh chủng chưa sử dụng hết hiệu năng và tăng quân số thì tốn kém rất lớn.
Theo phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, ông Rumsfeld không thấy phân tich nào thuyết phục ông về sự cần thiết tăng quân số hiện dịch.
Sau ngày Liên Xô tan rã, quân số của Hoa Kỳ được giảm xuống 1 triệu rưỡi. 44 trong số 61 thành viên Uûy Ban quân vụ Hạ Viện, cùng với các DB Cộng Hòa và Dân Chủ tại Uûy Ban tình báo cùng gửi thư yêu cầu TT Bush tăng quân số tác chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.