Hôm nay,  

Đối Lập Nam Tư Tranh Cử, Nato Cảnh Cáo Milosevich

02/09/200000:00:00(Xem: 4230)
BELGRADE - Vojislav Kostunica, ứng cử viên của 15 chính đảng đối lập Nam Tư, sáng Thứ 6 đã nộp đơn tranh cử Tổng Thống. Ông tới Ủy Ban Tuyển Cử, tại trụ sở Quốc Hội Liên Bang, cùng với các lãnh tụ đối lập, nơi đã có sẵn một đám đông chờ hoan hô. Ứng cử viên Kostunica tuyên bố: “Chiến dịch tranh cử coi như bắt đầu từ hôm nay”. Theo kết quả thăm dò dư luận, tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Kostunica đã vượt qua ông Milosevic. Cùng ngày 24-9, Nam Tư sẽ tổ chức bầu TT và cơ quan lập pháp cấp địa phương.

Cũng sáng Thứ 6, báo chí ngoại quốc được mời xem 1 cuộc diễn tập chống bạo động của quân đội và cảnh sát Nam Tư tại ven đồi ngoại ô thị xã Pirot, cách Kosovo 100 cây số. Bộ trưởng quốc Phòng Ojdanic và các vị chỉ huy cao cấp của quân đội đáp trực thăng tới nơi quan sát cuộc tập trận diễn ra dưới mưa lớn, dùng đạn thật, có xe bọc thép và trực thăng trợ chiến.

Đơn vị đặc biệt Kosmet này có quân số 999 người. Belgrade nhiều lần đòi lực lượng quốc tế rút đi, trả lại Kosovo cho Nam Tư, và Tham Mưu Trưởng quân đội Nam Tư chê trách LHQ và lực lượng KFOR là không bảo đảm được an ninh cho Kosovo, nơi cư dân sắc tộc Serb thường bị người Albania đa số tấn công.

Có tin đồn rằng Tổng Thống Nam Tư Milosevich sẽ ghé thăm Kosovo để giúp vận động tranh cử cho phe đảng ông, nhưng Khối NATO đã lập tức cảnh cáo rằng quân đội NATO sẽ bắt Milosevich ngay lập tức nếu tới đây, vì Milosevich đã bị ghi trong danh sách tội phạm chiến tranh và tội ác chống nhân loại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.